Trong khuôn khổ Dự án VIBE do Đại sứ quán Ailen tài trợ, ngày 29/08/2017, Khoa Công nghệ Thực phẩm đã phối hợp với Khoa Kế toán và QTKD, Ban Hợp tác quốc tế tổ chức Hội thảo “Đánh giá nhu cầu công giới về chương trình đào tạo đại học ngành Công nghệ và Kinh doanh thực phẩm”

Tham dự Hội thảo có GS.TS. Nguyễn Xuân Trạch - Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Bùi Trần Anh Đào - Trưởng Ban Quản lý đào tạo; PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy -  Trưởng Ban Hợp tác quốc tế, lãnh đạo Viện Nghiên cứu rau quả, lãnh đạo Vườn ươm doanh nghiệp chế biến và đóng gói thực phẩm Hà Nội, Trung tâm nghiên cứu hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo công ty TNHH dinh dưỡng NUTRICARE, lãnh đạo công ty TNHH Tribeco miền Bắc, công ty SAM Việt Nam, công ty Cổ phần công nghệ Hà Nội, công ty TNHH Dịch vụ Pestkil Việt Nam, công ty Cổ phần rượu bia nước giải khát Aroma, công ty TNHH Innov Feast Việt Nam… cùng cán bộ, giảng viên và sinh đang làm việc và học tập tại khoa Công nghệ thực phẩm, khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh. 

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy - Trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm khẳng định: Việc xây dựng chương trình đào tạo khoa học, chuẩn mực, đáp ứng yêu cầu xã hội là yếu tố then chốt, giúp cho hoạt động đào tạo đi đúng hướng. Trong khuôn khổ dự án VIBE hợp tác với Ailen, được sự chỉ đạo của Học viện, cùng sự phối hợp của các đơn vị chức năng, cơ quan doanh nghiệp, khoa Công nghệ thực phẩm, khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh đã bước đầu xây dựng chương trình đào tạo đại học Công nghệ và Kinh doanh thực phẩm.

Thay mặt Ban Giám đốc Học viện, GS.TS. Nguyễn Xuân Trạch đã phát biểu ý kiến chỉ đạo: Ngành Công nghệ và Kinh doanh thực phẩm là ngành mới, gắn với nhu cầu thiết yếu của thực tế. Do đó, đây sẽ là một ngành học giúp người học có sự kết nối giữa công nghệ, sản xuất và thị trường thực phẩm. Song cần chú trọng vào mục đích đào tạo, chương trình học và chuẩn đầu ra để có thể đáp ứng những yêu cầu từ các nhà tuyển dụng và các doanh nghiệp.

Tiếp nối hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy đã giới thiệu sơ lược về dự án VIBE. Tiếp đó, Khoa Công nghệ thực phẩm cùng khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh đã trình bày kết quả điều tra, xây dựng chương trình đào tạo đại học ngành Công nghệ và Kinh doanh thực phẩm.

 Trong phần thảo luận, các đại biểu đã có nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ quan điểm, tham gia đề xuất về nhiều chủ đề liên quan đến nội dung hội thảo như phương pháp giảng dạy; chất lượng của ngành đào tạo, bổ sung tăng cường các học phần, kỹ năng thực tế, kỹ năng mềm song song với việc định hướng thái độ, nhận thức người học để đảm bảo chuẩn đầu ra bám sát với yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm.

Khép lại hội thảo, đoàn chủ tịch đã tóm tắt lại ý kiến của các bên liên quan đồng thời hy vọng Ban Giám đốc Học viện, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ để hai khoa có thể hoàn thiện chương trình đào tạo dự kiến tuyển sinh năm 2018-2019. Trên cơ sở buổi hội thảo, Ban chủ nghiệm sẽ có những định hướng, phương pháp, kế hoạch để hoàn thiện chương trình đại học ngành Công nghệ và Kinh doanh thực phẩm khoa học và phù hợp hơn với điều kiện thực tế hiện nay.

  

Đại biểu chụp hình lưu niệm