\r\n Ngày 13/11, Khoa Quản lý đất đai phối hợp cùng Hội khoa học Đất tổ chức Hội thảo “Chính sách nông nghiệp nông thôn và vấn đề người nông dân bỏ ruộng” với sự tham dự của các chuyên gia về luật, chính sách, các khoa học nông nghiệp và cán bộ, sinh viên khoa Quản lý đất đai.

\r\n

\r\n Trong phần khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh – Phó Giám đốc Học viện đã phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của nông nghiệp, những thách thức đang đặt ra đối với vấn đề về một số địa phương, người nông dân đang có xu hướng không thiết tha với sản xuất nông nghiệp, từ bỏ ruộng đất để tìm kiếm các công việc ở đô thị và các khu công nghiệp, mặc dù có điều kiện sống và làm việc rất tạm bợ.

\r\n

\r\n Hội thảo có các tham luận từ nhiều cơ quan nghiên cứu như: Khoa Quản lý đất đai; Đại học Luật; Đại học Quốc gia Hà Nội; Đại học Nông lâm Huế; Đại học Nông lâm Thái Nguyên; Đại học Tây Nguyên; Tổng cục Quản lý đất đai; Viện Kinh tế Việt Nam; Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam.

\r\n

\r\n Nội dung các tham luận trong Hội thảo đề cập tới những vấn đề về thực trạng người nông dân bỏ ruộng liên quan đến chính sách sử dụng đất, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, một số vấn đề về quyền và lợi ích của người nông dân trong sử dụng đất nông nghiệp, những vấn đề liên quan đến tác động của quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa… Từ đó, các tham luận cũng đề xuất một số kiến nghị và xác định những hướng giải pháp trong tương lai cần thực hiện để giảm thiểu tình trạng người nông dân bỏ ruộng.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n