GS. Lê Văn Cường (sinh năm 1946 tại Thừa Thiên Huế) là một nhà kinh tế học mang hai quốc tịch Pháp và Việt. Hiện nay, ông là giáo sư danh dự (Emeritus Chair) tại Trường Kinh tế Paris (PSE), Đại học Paris I Pantheon-Sorbonne, giám đốc nghiên cứu danh dự (Directeur de Recherche émérite) tại Trung tâm Quốc gia Nghiên cứu Khoa học Pháp (CNRS), và giám đốc của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế, Quản trị và Môi trường Việt Nam. Trong khuôn khổ trao đổi học thuật giữa GS. Lê Văn Cường và các giảng viên, cán bộ, sinh viên khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, ngày 21 tháng 5 năm 2018 Khoa đã tổ chức seminar với chủ đề: Cân bằng giữa tài sản quốc tế và hàng hóa thị trường: tại sao phải có Luật Một giá (Equilibrium with international assets and goods markets: why is the Law of One Price required?).

Tại buổi Seminar GS. Cường chia sẻ các kinh nghiệm trong ứng dụng toán vào phân tích kinh tế cũng như mô hình cân bằng tổng thể. Nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm cũng như nghi vấn đã được trao đổi một cách thoải mái có tính khoa học cao và khách quan đã trang bị thêm cho giảng viên, nghiên cứu viên trong Khoa biết, hiểu thêm về một phương pháp mới từ đó với những buổi trao đổi học thuật như vậy hứa hẹn nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học trong toàn Khoa trong thời gian tới.


Kết thúc buổi trao đổi học thuật, GS.TS. Nguyễn Văn Song đã cảm ơn những chia sẻ của GS. Lê Văn Cường, mong muốn được GS. Lê Văn Cường chia sẻ các chủ đề nghiên cứu khác trong lần tới, cũng như hướng dẫn các cán bộ trẻ của Khoa xuất bản các công trình nghiên cứu trên các tạp chí quốc tế: