Sáng ngày 12/3/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam long trọng tổ chức Hội thảo trực tuyến “Ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới tại trường THPT, Đại học” nhằm mục đích cung cấp thêm luận cứ khoa học cho các trường xây dựng kế hoạch dạy - học đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Nhận thức rõ trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện khẳng định: Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch dạy - học online, đảm bảo chất lượng đào tạo, an toàn trường học và sức khỏe cho cán bộ, viên chức, sinh viên.

leftcenterrightdel
 GS. TS. Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội thảo

 

Hội thảo được tổ chức với sự tham gia của 05 diễn giả, quý vị đại biểu và hàng trăm khách mời tham dự đến từ các trường THPT có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đào tạo của Học viện.

leftcenterrightdel
 Diễn giả chính tại Hội thảo

 

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Chuyên gia cao cấp Bộ Y tế đã nhấn mạnh: cần mạnh dạn cho học sinh đến trường; đồng thời phối hợp giữa gia đình, học sinh với y tế địa phương, nhà trường. Bị nhiễm lớp nào xử lý lớp đó. Không lạm dụng đánh giá F1 và thực hiện cách ly theo quy định.

TS. Đỗ Đức Quế - Phó Vụ trưởng Vụ Giao dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Ngành giáo dục đã triển khai nhiều giải pháp để ứng phó với đại dịch, trong đó có việc điều chỉnh các nội dung dạy học ứng phó với dịch Covid-19. Bên cạnh đó, cần đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh khi tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục; đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại được Bộ GD&ĐT ưu tiên là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo.

leftcenterrightdel
Những nội dung và chủ đề chính được chia sẻ tại Hội thảo 

 

Về phía Học viên Nông nghiệp, GS.TS Phạm Văn Cường cũng chia sẻ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch dạy - học online, đảm bảo chất lượng đào tạo, an toàn trường học và sức khỏe cho cán bộ, viên chức, sinh viên. Trong năm 2020-2021, Học viện không chỉ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong khuôn viên và hỗ trợ sinh viên mắc kẹt tại Hà Nội, Học viện còn nghiên cứu, chế tạo ra nước sát khuẩn tay dành tặng cho hàng trăm doanh nghiệp, cơ quan nhà nước và các trường THPT có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đào tạo của Học viện.

 
leftcenterrightdel
 Một số ảnh chụp lưu niệm
 

Hội thảo diễn ra sôi nổi và thu hút nhiều ý kiến chia sẻ đến từ các quý vị đại biểu thông qua những câu hỏi trực tiếp gửi cho Ban tổ chức. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, buổi hội thảo thực sự có ý nghĩa, cung cấp những thông tin bổ ích về tình hình dịch bệnh hiên nay và sự hợp tác giữa trường THPT và Đại học rất cần thiết để ứng phó và đẩy lùi dịch bệnh.

Đào Hương - NXB Học viện