Ngày 29/10/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ (ULIS) – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế năm 2022 dành cho học viên cao học và nghiên cứu sinh (IGRS 2022). Đây là hoạt động thường niên của ULIS  nhằm khuyến khích hoạt động nghiên cứu ở bậc đào tạo sau đại học, tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, công bố các nghiên cứu cho học viên cao học và nghiên cứu sinh. Sẽ có hơn 100 báo cáo được trình bày tại hội thảo năm nay.

 

leftcenterrightdel
 

Đến dự hội thảo, đại diện trường ĐHQGHN có PGS.TS. Vũ Văn Tích – Trưởng Ban Khoa học Công nghệ, PGS.TS Lâm Quang Đông – Phó Hiệu trưởng ULIS, TS. Huỳnh Anh Tuấn – Trưởng Khoa Sau đại học, học viên cao học và nghiên cứu sinh của nhiều trường đại học trong nước và nước ngoài. Về phía Khoa Du lịch và Ngoại ngữ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam là sự hiện diện của TS. Nguyễn Tất Thắng – Phó Trưởng Khoa phụ trách, TS. Nguyễn Thị Thu Thủy – Trưởng Nhóm Nghiên cứu mạnh Ngôn ngữ học ứng dụng tiếng Anh, cùng toàn thể các giảng viên thuộc nhóm Nghiên cứu mạnh tham dự hội thảo. Hội thảo có sự tham dự của các chuyên gia đến từ các trường Đại học nước ngoài: TS. Edwin Creely – Trường Đại học Monash (Australia), PGS.TS Melissa Barnes – Trường Đại học La Trobe (Australia), TS. Raqib Chowdhury – Trường Đại học Monash (Australia), GS. Fatima Chnane-Davin – Trường Đại học Aix-Marseille (Pháp).

leftcenterrightdel
 PGS.TS Lâm Quang Đông – Phó hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHQGHN) phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Lâm Quang Đông cho biết hội thảo khoa học Quốc tế dành cho học viên cao học và nghiên cứu sinh lần thứ 6 (lần đầu năm 2017) được tổ chức có sự góp mặt của nhiều học giả đến từ các trường đại học, cơ sở giáo dục trong nước và quốc tế. Phó Hiệu trưởng tin tưởng hội thảo tiếp tục nối tiếp truyền thống và tạo nên một diễn đàn cho các học viên cao học và nghiên cứu sinh chia sẻ, trao đổi thảo luận về nghiên cứu, đồng thời được lắng nghe các ý kiến góp ý nhận xét để nâng cao chất lượng nghiên cứu trong các công trình sau này và phát triển cộng đồng học thuật.

Đại diện cho ĐHQGHN, PGS.TS Vũ Văn Tích khẳng định phát triển môi trường học thuật sau đại học mang tính quốc tế là một trong nhiệm vụ được chú trọng của ĐHQGHN. Do đó, hội thảo IGRS thường niên với nhiều giá trị hữu ích dành cho học viên cao học và nghiên cứu sinh là sự đóng góp ý nghĩa cho mục tiêu này.

Hội thảo IGRS năm 2022 tập trung vào chủ đề giáo dục học, ngôn ngữ học và các lĩnh vực khác như: quốc tế học, ngôn ngữ và văn hóa xã hội, giao tiếp văn hóa và nghiên cứu dịch thuật…

Hội thảo mang bản sắc chuyên môn riêng, nội dung gắn liền với chương trình học, chương trình nghiên cứu mà học viên cao học và nghiên cứu sinh đã và đang thực hiện. Đây là cơ hội để học viên cao học và nghiên cứu sinh trình bày, chia sẻ kết quả nghiên cứu và học hỏi các chuyên gia có uy tín trong các lĩnh vực chuyên môn trong và ngoài nước.

Trong phiên toàn thể có phần báo cáo của 4 diễn giả TS. Edwin Creely, TS. Raqib Chowdhury  (ĐH Monash, Australia), PGS.TS Melissa Barnes – Trường Đại học La Trobe (Australia), GS. Fatima Chnane-Davin – Trường Đại học Aix-Marseille (Pháp).

leftcenterrightdel
PGS.TS Melissa Barnes – Trường Đại học La Trobe (Australia) trình bày tham luận tại phiên toàn thể 

Tham dự hội thảo Quốc tế IGRS năm 2022, các giảng viên Khoa Du lịch và Ngoại ngữ (VNUA) đã tham dự 05 bài tham luận với các chủ đề như sau:

Theoretical basis of the blended learning model - Nguyễn Công Ước, Trần Thu Trang, Nguyễn Thị Ngọc Thu

A study on students’ attitudes toward performance-based assessment  - Trần Thị Tuyết Mai, Nguyễn Tất Thắng, Trần Thanh Phương

Difficulties in teaching and learning english for ict in an efl context - Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Thị Thúy Lan

A comparative study of morphosyntactic features between english and vietnamese in terms of verbs - Bùi Thị Là, Trần Thị Hải, Nguyễn Thị Hoài

Khó khăn khi thuyết trình của sinh viên ngành ngôn ngữ anh tại học viện nông nghiệp việt nam và đề xuất một số giải pháp khắc phục - Lê Thị Hồng Lam, Bùi Trung Kiên

Hội thảo khoa học quốc tế dành cho học viên cao học và nghiên cứu sinh năm 2022 (IGRS 2022) được đồng tổ chức giữa hai đơn vị Khoa Du lịch và Ngoại ngữ (VNUA) và Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã thành công tốt đẹp sau một ngày làm việc sôi nổi với hơn 100 báo cáo và tọa đàm trao đổi tại 12 tiểu ban song song thu hút hơn rất nhiều đại biểu tham dự.

Một số hình ảnh tham dự Hội thảo:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Khoa Du lịch và Ngoại ngữ