Chiều ngày 10/8, Khoa Du lịch và Ngoại ngữ tổ chức Hội thảo chuyên môn thẩm định tài liệu Bồi dưỡng kỹ năng dạy học. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài Học viện.

Với mục đích cung cấp cho người học kỹ năng dạy học để giảng dạy các khóa đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Bộ tài liệu hướng đến đối tượng người học là giáo viên của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chưa được bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm, cán bộ kỹ thuật, kỹ sư, người lao động có tay nghề cao tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các trung tâm khuyến nông, khuyến lâm, ngư; nông dân sản xuất giỏi; các cán bộ khoa học trong lĩnh vực nông nghiệp và nghệ nhân có nhu cầu học để tham gia đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

 

Sau thời gian nghiên cứu tài liệu, thu thập thông tin về các tiêu chuẩn liên quan đến chương trình, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức biên soạn tài liệu Kỹ năng dạy học theo đúng mục tiêu của Chương trình đề ra.

Tham dự Hội thảo, có sự hiện diện của bà Trần Thị Loan – Trưởng phòng ngành nghề nông thôn, Cục Kinh tế Hợp tác, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tổ biên soạn tài liệu, có sự tham dự của TS Vũ Ngọc Huyên – Phó GĐ Học viện, TS. Nguyễn Tất Thắng – Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa DL&NN, ThS. Bùi Thị Hải Yến – Bộ môn SPCN, Khoa DL&NN.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Văn Hiền – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội – Chủ tịch Hội đồng thẩm định

 

Hội đồng thẩm định tài liệu gồm các thành viên: PGS.TS. Nguyễn Văn Hiền – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Hà Nội – Chủ tịch Hội đồng, PGS.TS Nguyễn Trọng Khanh – Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, TS. Trương Xuân Cảnh – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, TS. Lê Thị Thu Hằng – Trường ĐH Thủ đô Hà Nội, ThS. Phan Thị Thanh Cảnh – ĐH Sư phạm Hưng Yên, PGS.TS Nguyễn Mai Thơm – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TS. Hồ Ngọc Ninh – Phó trưởng Khoa DL&NN, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TS. Vũ Thị Hoài – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia phản biện, góp ý hoàn thiện tài liệu.

Phát biểu khai mạc, TS. Vũ Ngọc Huyên khẳng định “Với sự tận tâm và nỗ lực hết mình, tổ biên soạn đã hoàn thành Chương trình Biên soạn tài liệu kỹ năng dạy học, tổ biên soạn mong muốn, sau Hội thảo này, tài liệu tiếp tục nhận được những góp ý từ Hội đồng để sản phẩm được hoàn thiện, hiện thực hóa các nội dung mục tiêu đề ra và mục tiêu chung về đổi mới, nâng cao kỹ năng dạy học cho các đối tượng người học mà bộ tài liệu hướng tới, đáp ứng nhu cầu hội nhập”.

leftcenterrightdel
 ThS. Bùi Thị Hải Yến – Bộ môn Sư phạm Công nghệ trình bày nội dung chính của tài liệu 

 

Đại diện tổ biên soạn tài liệu, ThS. Bùi Thị Hải Yến – Bộ môn Sư phạm Công nghệ, Khoa DL&NN, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã giới thiệu những điểm chính, điểm nổi bật của bộ tài liệu với 5 mô-đun từ Chuẩn bị dạy học, Thực hiện dạy học, Đánh giá trong dạy học, Phát triển chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, Phát triển các kỹ năng cho lao động nông thôn trong thời đại 4.0…

Để chương trình được triển khai một cách thành công và mang tính hiệu quả thiết thực, các thành viên hội đồng thẩm định đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực và ý nghĩa. Theo đánh giá của Hội đồng, tài liệu được xây dựng công phu, khoa học, nhiều kiến thức hay và thực tế. Tổ biên soạn đã ghi nhận những đóng góp quý báu của các thành viên Hội đồng để bổ sung, hoàn thiện tài liệu theo đúng tiến độ.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Tất Thắng – Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa DL&NN phát biểu tại hội thảo
leftcenterrightdel
 PGS.TS Nguyễn Trọng Khanh – Trường ĐH Sư phạm Hà Nội
leftcenterrightdel
TS. Trương Xuân Cảnh – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam 
leftcenterrightdel
 TS. Lê Thị Thu Hằng – Trường ĐH Thủ đô Hà Nội
leftcenterrightdel
 TS. Hồ Ngọc Ninh – Phó trưởng Khoa DL&NN, Học viện Nông nghiệp Việt Nam góp ý xây dựng tài liệu
leftcenterrightdel
 Hội đồng thẩm định và tổ biên soạn tài liệu chụp ảnh lưu niệm

 

Tạ Phương Thúy