Ngày 20/12/2023, Nhóm NCM Bệnh Thủy sản, Khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị, cơ quan và doanh nghiệp tổ chức thành công Hội thảo “Cập nhật tình hình nuôi và dịch bệnh thủy sản khu vực phía Bắc Việt Nam năm 2023”.

leftcenterrightdel
 

Nuôi trồng thủy sản là một trong những ngành phát triển nhanh nhất của lĩnh vực nông nghiệp. Trong tương lại, vai trò của ngành nuôi trồng thủy sản ngày càng đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là đảm bảo an ninh lương thực. Tuy nhiên, song hành cùng sự phát triển và những cơ hội là không ít thách thức như ô nhiễm môi trường, dịch bệnh. Đây là thách thức lớn cho ngành Nuôi trồng thủy sản nước ta, đặc biệt là các vùng nuôi trông thủy sản đang phát triển mạnh mẽ tại khu vực phía Bắc. Do đó, cần có các biện pháp ứng phó kịp thời để giảm thiểu tác động tiêu cực, hướng đến phát triển nuôi trồng thủy sản bền vững. Nhóm nghiên cứu mạnh Bệnh Thủy sản – Khoa Thủy sản – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo: “Cập nhật tình hình nuôi và dịch bệnh thủy sản khu vực phía Bắc Việt Nam năm 2023với 2 nội dung chính:

- Khái quát tình hình nuôi và các công nghệ mới trong ngành Thủy sản tại khu vực phía Bắc;

- Cập nhật tình hình dịch bệnh trên động vật thủy sản và biện pháp xử lý.

Tham dự hội thảo có sự góp mặt của các chuyên gia đến từ nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Thủy sản, đại diện cơ sở nuôi trồng thủy sản, cán bộ, giảng viên, học viên cao học và sinh viên khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Khách mời tham dự hội thảo đã được nghe các bài trình bày về tình hình nuôi và các công nghệ mới trong ngành Thủy sản tại khu vực phía Bắc, tình hình dịch bệnh và quản lý sức khỏe trên một số đối tượng nuôi thuỷ sản như cá nước ngọt, tôm, các kết quả khảo sát về chất lượng nước, ô nhiễm ở các vùng nuôi.

Tại phiên thảo luận, các chuyên gia đã có những chia sẻ, trao đổi cởi mở để mở ra hướng nghiên cứu mới trong thời gian tới giúp cho việc phát triển thủy sản theo hướng nâng cao chất lượng và bền vững. Cuối buổi hội thảo, PGS.TS. Trương Đình Hoài đã kết luận những nội dung chính của hội thảo và các đề xuất cho những chương trình hội thảo tiếp theo.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi hội thảo được tổ chức tại Khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngày 20/12/2023 
leftcenterrightdel
 Hình ảnh hoạt động tại buổi hội thảo

 

Nhóm NCM Bệnh Thủy sản