Từ ngày 29 - 31/10 vừa qua, Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham dự Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Công đoàn khu vực phía Bắc (đợt 2) năm 2014  do Công đoàn Nông nghiệp & PTNT tổ chức.

Đến dự Hội nghị có các đại biểu đến từ Viện công nhân và công đoàn, các đồng chí đại diện các Ban, Văn phòng Công đoàn Ngành, các công đoàn cơ sở khu vực phía Bắc, đoàn Công đoàn Học viện do TS. Nguyễn Quốc Oánh – Chủ tịch là trưởng đoàn cũng tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các nội dung chính sau được đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận:   

1. Những thách thức và đổi mới hoạt động công đoàn trong thời gian tới.

2. Công tác tuyên truyền, thi đua trong Công đoàn Ngành (Luật thi đua khen thưởng; Phương pháp tổ chức và chỉ đạo thi đua; nội dung thi đua; Tiêu chí thi đua). Kỹ năng tổ chức các cuộc thi: các loại hình thi; các bước tiến hành cuộc thi. hoạt động thi đua trong khối.

3. Một số vấn đề liên quan đến thực hiện chế độ chính sách cho người lao động hiện nay. Các quy định mới trong Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn: Hợp đồng lao động; thuê mướn lao động ngoài; Đối thoại tại nơi làm việc; Ký thỏa ước lao động tập thể; tiền lương;...

4.Nghiệp vụ công tác nữ công,  Bình đẳng giới và Lồng ghép giới trong hoạt động Công đoàn.

5. Nghiệp vụ công tác kiểm tra công đoàn (nhiệm vụ, quyền hạn, hoạt động, nội dung, phương pháp và hình thức kiểm tra)

6. Nghiệp vụ văn phòng - lưu trữ trong tổ chức công đoàn.

 

Mỗi chuyên đề tập huấn đều có các câu hỏi, tình huống giả định để trao đổi và đã được các báo cáo viên giải đáp. Hội nghị đã phần nào đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin và là dịp để các Công đoàn cơ sở giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn đưa tổ chức Công đoàn là nơi tin cậy của người lao động.