\r\n Hội nghị tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên lần thứ 23 Khoa Thú y diễn ra vào sáng ngày 19 tháng 3 năm 2014 tại phòng hội thảo Khoa Thú y, Trường Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội. Tham dự Hội nghị có TS. Lê Vũ Quân- Phó trưởng phòng KH&CN Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – đại diện BCN Khoa Thú y, cùng giảng viên và đông đảo sinh viên khoa Thú y.

\r\n

\r\n Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên cũng như hy vọng sinh viên trong khoa sẽ phát huy được tinh thần, kết quả nghiên cứu khoa học của những năm trước. Đặc biệt PGS.TS. Nguyễn Thị Lan đã biểu dương tinh thần nghiên cứu khoa học của các bạn sinh viên, sự tận tình và nghiêm túc của các thầy cô hướng dẫn cũng như nhắc nhở các nhóm sinh viên được chọn báo cáo tại Hội nghị cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất.       

\r\n

\r\n       Thay mặt Ban Tổ chức Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan đã tổng kết quá trình triển khai, tổ chức NCKH của sinh viên tại khoa Thú Y. Năm học 2012-2013, Khoa Thú Y đã giành những thành tích nổi bật trong hoạt động SV NCKH, cụ thể: công trình của nhóm sinh viên Khoa Thú y, sinh viên Lương Quốc Hưng là trưởng nhóm thực hiện đề tài: “Ứng dụng kỹ thuật hóa mô miễn dịch để chẩn đoán bệnh do Circovirus gây nên trên lợn ở vùng phụ cận Hà Nội”, do PGS. TS. Nguyễn Thị Lan hướng dẫn đạt giải nhất lĩnh vực khoa học nông nghiệp trong cuộc thi “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam – VIFOTEC”, 1 giải nhất nhóm SV NCKH cấp trường và 6 giải nhóm SV NCKH cấp Khoa.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Phó chủ nhiệm Khoa Thú Y tổng kết hoạt động SV NCKH

\r\n

\r\n Khoa Thú Y năm học 2012 - 2013

\r\n

\r\n Hội nghị cũng đã lắng nghe báo cáo NCKH của 3 nhóm SV khoa Thú y:

\r\n

\r\n 1. Nghiên cứu một số đặc điểm bệnh lý của chó bị mắc khối u Lymphoma và ứng dụng kĩ thuật hóa mô miễn dịch để chẩn đoán bệnh – nhóm sinh viênLê Anh Cường, Nguyễn Thị Hằng, Hà Văn Tâm, Chu Tiến Hàm, và Phạm Thị Minh Huệ dưới sự hướng dẫn của BSTY. Nguyễn Thị Yến.

\r\n

\r\n 2. Nghiên cứu đặc điểm bệnh lý bệnh tiêu chảy thành dịch trên lợn (Porcine Epidemic Diarrhea – PED) và ứng dụng kỹ thuật RT-PCR trong chẩn đoán sớm dịch bệnh PED xảy ra ở khu vực phía Bắc Việt Nam – nhóm sinh viên Nguyễn Thị Minh Lý, Lê Văn Đạt, Trần Thị Bích Ngọc, Mai Văn Tất, và Đặng Công Thương dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Văn Điệp và BSTY. Vũ Đức Hạnh.

\r\n

\r\n 3. Nghiên cứu tác dụng của chất chiết từ cây cỏ Lào (Chromolaena Odorata (L) đối với Samonella và Escherichia coli (E.coli) được phân lập từ lợn con mắc hội chứng tiêu chảy – nhóm sinh viên Nguyễn Đình Trình, Cao Đức Thuận, Vũ Ngọc Thanh, Nguyễn Thị Diệu Thúy, và Nguyễn Thị Quỳnh Trang dưới sự hướng dẫn của BSTY. Nguyễn Mạnh Tường.

\r\n

\r\n         Nhìn chung, thành viên trong Hội đồng đánh giá cao và hoan nghênh tinh thần nghiên cứu khoa học của các em sinh viên. Các báo cáo được trình bày hầu hết có ý tưởng tốt, đa dạng, phong phú, có tính ứng dụng và ý nghĩa thực tế cao. Tuy nhiên, một số báo cáo chưa làm nổi bật được nội dung nghiên cứu, phần trình bày chưa thể hiện được những vấn đề trọng tâm và ý nghĩa thực tế của đề tài. Góp ý, nhận xét của Hội đồng, chia sẻ của thầy cô dự Hội nghị và phần thảo luận của các nhóm báo cáo đã thực sự là một dịp tốt để sinh viên có thêm kiến thức về nghề nghiệp và khơi dậy tinh thần NCKH. Đây thực sự là một cơ hội tốt để sinh viên học hỏi và chia sẻ, chuẩn bị tốt nhất cho hành trang chuyên môn trong tương lai.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Một số hình ảnh khác trong hội nghị SV NCKH Khoa Thú y:

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Thị Lan và TS. Lê Văn Phan trao hoa và phần thưởng cho nhóm sinh viên đạt giải nhất

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Thị Lan và TS. Lê Văn Phan trao hoa và phần thưởng cho nhóm sinh viên đạt giải nhì

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Thị Lan và TS. Lê Văn Phan trao hoa và phần thưởng cho nhóm sinh viên đạt giả ba

\r\n