\r\n  

\r\n

\r\n Ngày 15/10/2012, Bộ môn Canh tác học – Khoa Nông học tổ chức Hội nghị đầu bờ về thí nghiệm bón HYT cho giống lúa lai 3 dòng Hương Ưu 3068 vụ mùa 2012.

\r\n

\r\n Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Phạm Văn Cường – Trưởng khoa Nông học; TS. Nguyễn Ích Tân – Trưởng Bộ môn Canh tác học; TS. Tăng Thị Hạnh-Trưởng Bộ môn Cây lương thực; đại diện lãnh đạo các phòng Khoa học công nghệ; CTCT&CTSV các giảng viên, các nhà khoa học, sinh viên tham gia đề tài và các cán bộ Bộ môn Canh tác học.

\r\n

\r\n Thí nghiệm bón HYT cho giống lúa lai 3 dòng Hương Ưu 3068 vụ mùa 2012 là đề tài được thực hiện giữa Bộ môn Canh tác học – Khoa Nông học với Công ty Agrinos AS Norway và Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Đức Ân Hồng Kông. Thí nghiệm này được chia thành 3 thí nghiệm chi tiết là: Nghiên cứu ảnh hưởng của bón HYT trong việc phân hủy chất hữu cơ trong đất; Nghiên cứu ảnh hưởng của bón HYT đối với sinh trưởng và năng suất lúa và Nghiên cứu ảnh hưởng của bón HYT đối với hiệu quả sử dụng phân bón cho lúa.

\r\n

\r\n Sau khi nghe TS. Nguyễn Ích Tân báo cáo sơ bộ về tình hình thí nghiệm bón HYT cho giống lúa lai 3 dòng Hương Ưu 3068 vụ mùa 2012, các đại biểu tham dự Hội nghị đã đi thăm các thí nghiệm tại khu thí nghiệm lúa khoa Nông học. Các ý kiến đều đánh giá cao các ưu điểm khi bón HYT cho giống lúa lai 3 dòng Hương Ưu 3068 vụ mùa 2012 vì phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, cho năng suất cao. Nhóm tác giả sẽ tiếp tục nghiên cứu các phương pháp khắc phục những hạn chế, nâng cao năng suất lúa để đưa vào quá trình sản xuất và chuyển giao.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n