Ngày 12/3/2018, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia trao giải trong chương trình Giao lưu "Mùa xuân và Tuổi trẻ" do Trường Đại học Vinh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tổ chức. Chương trình là một trong chuỗi các hoạt động của Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia trung học năm học 2017 - 2018 khu vực phía Bắc đang được tổ chức tại thành phố Vinh.

Tham dự đêm giao lưu có TS. Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An; GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Đại học Vinh; PGS.TS. Nguyễn Thanh Hải - Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng sự góp mặt của thầy cô, học sinh 29 tỉnh, thành và 4 trường đại học ở khu vực phía Bắc.

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia trung học năm học 2017 - 2018 khu vực phía Bắc là nơi để các bạn học sinh trung học đến từ 29 tỉnh thành thể hiện sự sáng tạo trong các lĩnh vực Nông nghiệp, Nông nghiệp Công nghệ cao, Cơ khí,…

Chia sẻ tại buổi triển lãm, PGS.TS. Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh: “Các dự án của các bạn học sinh có tính ứng dụng rất cao, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn sẵn sàng chào đón các bạn về với Học viện cũng như tạo mọi điều kiện trong quá trình học tập và nghiên cứu khoa học tại Học viện. Đến với Học viện các em sẽ có một môi trường học tập và sinh hoạt tốt, ngoài ra Học viện có rất nhiều suất học bổng du học cho các em có mong muốn học tập tại nước ngoài”.

 

Học viện đã trao 10 suất học bổng cho 10 dự án đến từ các đoàn: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Hưng Yên, Hà Nội, Quảng Bình và Nghệ An. 

 

Nhóm học sinh đến từ Quảng Ninh bày tỏ mong muốn được học tập tại Học viện sau khi nhận học bổng tài năng do thầy Nguyễn Thanh Hải trao tặng trong buổi triển lãm dự án.


Bên cạnh đó, đoàn Cán bộ Học viện đã giúp đỡ gần 2.000 bạn học sinh và phụ huynh tiếp cận tới thông tin tuyển sinh và ngành đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

Nhiều phụ huynh tin tưởng và quyết định chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nơi học tập và phát triển thông qua hình thức nộp đơn xét tuyển thẳng vào Học viện.

Sự góp mặt của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã góp phần nâng cao chất lượng chương trình cũng như tạo ra nhiều cơ hội lớn tới các em học sinh thpt sắp bước vào kì thi THPT quốc gia 2018. Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành trong những chương trình ươm mầm nhân tài cho đất nước.