Kể từ đầu năm 2025, môn golf sẽ được đưa vào giảng dạy cho hàng vạn sinh viên tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Đại học công lập thứ hai tại Việt Nam giảng dạy golf

Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Học viện Nông Nghiệp Việt Nam và Học viện golf Nason (Nason Golf School) sau Lễ ký kết và khai giảng khóa học đào tạo giảng viên thể chất, được thực hiện vào ngày 2/8/2024. Trước đó, vào năm 2020, Nason golf và Đại học Quốc gia Hà Nội cũng đã thực hiện nội dung tương tự.

leftcenterrightdel
 Lễ ký kết giữa Trung tâm giáo dục Thể chất&Thể Thao Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam và Nason Golf School ngày 2/8/2024

Sự hợp tác này không chỉ thể hiện tầm nhìn chiến lược của Học viện Nông Nghiệp Việt Nam trong việc phát triển toàn diện kỹ năng cho sinh viên, mà còn mở ra cơ hội mới trong lĩnh vực quản lý, đào tạo golf nói riêng cũng như đối với ngành công nghiệp golf Việt Nam nói chung.

Theo đại diện của trung tâm giáo dục Thể chất&Thể thao – Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường sẽ đưa môn golf vào dạy học từ năm học tới và sinh viên được quyền lựa chọn học một trong số nhiều bộ môn thể thao như: golf, điền kinh, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, aerobic…mà nhà trường đang thực hiện.

Kế hoạch này cũng phù hợp với chủ trương của Chính phủ, hiện đang rất quan tâm đến việc tạo điều kiện cho các sân golf phát triển và đề cao thu hút du lịch golf, cơ chế chính sách mở đường cho ngành công nghiệp golf Việt Nam phát triển thuận lợi.

leftcenterrightdel
 

Theo kế hoạch hợp tác, Học viện Nason Golf đầu tư cơ sở vật chất ban đầu, triển khai công tác tập huấn bộ môn golf cho các giảng viên của Trung tâm giáo dục thể chất, sẵn sàng đưa vào giảng dạy cho sinh viên HV Nông nghiệp Việt Nam theo đúng lộ trình.

Mục tiêu của sự hợp tác

Sự hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Học viện Nason nhằm mục tiêu cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết của golf, một môn thể thao đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.

leftcenterrightdel
Một góc trung tâm của Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Trường Đại học có quy mô lớn hàng đầu Việt Nam. Hiện có gần 30 nghìn sinh viên đang được đào tạo tại đây 

Thông qua việc học tập và rèn luyện golf, sinh viên không chỉ cải thiện sức khỏe, phát triển kỹ năng cá nhân mà còn có cơ hội tiếp cận với ngành công nghiệp golf, một ngành đang phát triển mạnh mẽ và có tiềm năng lớn trong việc góp phần vào sự phát triển kinh tế nước nhà.

Nội dung chương trình

leftcenterrightdel
 

Chương trình giảng dạy golf sẽ bao gồm cả lý thuyết và thực hành. Các bài giảng về lịch sử golf, kỹ thuật chơi golf, quy tắc, luật lệ của môn thể thao này. Cùng với đó là các khóa học về quản lý sân, bảo dưỡng cỏ, và các dịch vụ liên quan. Học viện Nason, với kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực đào tạo golf cung cấp đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp để hỗ trợ cho chương trình này.

Hai bên cũng đồng ý cùng nhau hợp tác khai thác dịch vụ đào tạo ngành nghề trong lĩnh vực golf, hướng dẫn chơi golf cho cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên tại cơ sở của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Lễ ký kết giữa Trung tâm Giáo dục Thể chất & Thể thao Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Nason Golf School ngày 2/8/2024

Ngoài ra, hàng năm, hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo, trao học bổng, huấn luyện cho sinh viên các môn học liên quan đến golf. Mục tiêu nhằm cho các sinh viên làm quen và có thể hướng nghiệp hoạt động ngành nghề golf trong tương lai.

Lợi ích cho sinh viên

Sinh viên tham gia chương trình giảng dạy golf sẽ nhận được nhiều lợi ích thiết thực. Trước hết, họ sẽ được trang bị kiến thức chuyên sâu về một môn thể thao cao cấp, giúp cải thiện sức khỏe, tinh thần, rèn luyện ý chí…. Ngoài ra, các em cũng được đào tạo những kỹ năng về quản lý, cập nhật kiến thức về ngành công nghiệp golf, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp mới trong tương lai.

Hướng tới tương lai

Học viện Nông nghiệp Việt Nam hy vọng rằng, thông qua sự hợp tác này, sinh viên sẽ có thêm nhiều lựa chọn trong quá trình học tập và phát triển bản thân. Đồng thời, việc đưa môn golf vào giảng dạy cũng sẽ góp phần nâng cao uy tín và chất lượng đào tạo của Học viện, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

leftcenterrightdel
 

Sự hợp tác giữa Học viện Nông Nghiệp Việt Nam và Học viện Nason là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và mở rộng cơ hội học tập cho sinh viên. Đây cũng là minh chứng cho sự đổi mới và cam kết của Học viện trong việc mang đến những giá trị thiết thực và toàn diện cho sinh viên của mình.

“Tổ hợp thể thao đáng mơ ước” tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Là một trong 19 trường trọng điểm quốc gia với môi trường học tập năng động, hiện đại, Học viện Nông nghiệp Việt Nam không chỉ sở hữu hệ thống phòng học, phòng thực hành, thư viện tiên tiến, mà còn sở hữu một “tổ hợp thể thao” rộng hàng chục ha trên thổng diện tích khuôn viên gần 250ha của trường để sinh viên học tập, rèn luyện thân thể.
“Tổ hợp thể thao” của Học viện được thiết kế theo hướng “tươi trẻ, năng động, hiện đại” gồm: Trung tâm Giáo dục thể chất và Thể thao, sân bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, khu vui chơi ngoài trời phòng tập gym hiện đại. Riêng khu vực sân tập golf theo quy hoạch rộng tới 5 ha. Toàn bộ hệ thống tạo nên không gian thể thao năng động, rộng rãi – một điều đáng mơ ước của sinh viên nhiều trường đại học trên cả nước.
Điều nổi bật nhất trong tổ hợp thể thao của Học viện là Nhà Phục vụ Đào tạo Giáo dục Thể chất do WB tài trợ và sân golf (dự kiến xây dựng năm nay). Đây là nơi sinh viên Học viện học tập các môn giáo dục thể chất và tham gia thi đấu các giải thể thao, bao gồm: bóng đá, golf, gym, tennis, khiêu vũ thể thao, bóng bàn, điền kinh, võ thuật, tennis, bóng chuyền, bóng rổ…

Trung tâm Giáo dục thể chất & Thể thao
Địa chỉ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Thị trấn Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội
Tel: 024(3) 62.618.401
Email: gdtc@vnua.edu.vn
Website: http://gdtc.vnua.edu.vn

leftcenterrightdel
 

 

https://golfnet.vn/