\r\n Chiều ngày 15/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, cùng đi có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các Vụ thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

\r\n

\r\n Nói chuyện với thầy cô, cán bộ viên chức và lãnh đạo Nhà trường, Bộ trưởng Cao Đức Phát mong muốn, tới đây, khi Nhà trường chính thức chuyển thành Học viện, thì Học viện Nông nghiệp Việt Nam phải có vị thế sánh tầm khu vực.

\r\n

\r\n Trong buổi làm việc có nhiều ý kiến từ phía Nhà trường về đào tạo, nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất công tác tổ chức cán bộ... đã được Bộ trưởng trả lời cụ thể và yêu cầu các Vụ của Bộ sớm hoàn thiện thủ tục để Bộ trưởng phê duyệt về cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ để học viện nhanh chóng ổn định và hòa nhập vào các hoạt động của Bộ. Bộ trưởng cũng đề nghị Nhà trường nghiên cứu sát hơn vấn đề tái cơ cấu ngành nông nghiệp nhằm giúp người nông dân sản xuất có hiệu quả cao hơn, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực cho các ngành chăn nuôi, thú y, cây trồng và đặc biệt là ngành thủy sản. Cần phối hợp chặt chẽ các cơ quan đơn vị của Bộ thực hiện tốt các công việc được giao.

\r\n

\r\n Bộ trưởng chia sẻ: "Khi đến với Nhà trường, tôi cảm nhận được nỗi trăn trở của các thầy cô với người nông dân. Tôi đánh giá cao đóng góp của thầy cô với sự nghiệp nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Rất mong Nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống này". Bộ trưởng nhấn mạnh, việc thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam là nhằm tăng cường lực lượng cho Bộ Nông nghiệp & PTNT, đẩy mạnh mục tiêu tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

\r\n

\r\n Báo cáo với Bộ trưởng, GS.TS. Trần Đức Viên - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, hiện nay Nhà trường đang có hai chương trình đào tạo song hành gồm đào tạo theo định hướng nghề nghiệp, theo định hướng nghiên cứu. Để đáp ứng được nguồn nhân lực phục vụ nông nghiệp Nhà trường mong muốn nhận được sự hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ và đề nghị Bộ có ý kiến lên Chính phủ cho phép Nhà trường có cơ chế đặc thù để nâng cao quyền tự chủ.

\r\n

\r\n Phát biểu cảm ơn Bộ trưởng GS.TS. Trần Đức Viên hứa sẽ quyết tâm thực hiện tốt các công việc được Bộ NN-PTNT giao, đẩy mạnh công tác giảng dạy, nghiên cứu và và chuyển giao KH&CN nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sản xuất. 

\r\n

\r\n Hình ảnh tại buổi lễ

\r\n

\r\n

\r\n