Nhằm nâng cao nhận thức về độc lập, chủ quyền đất liền, biển và hải đảo, về quyền và nghĩa vụ Bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng của công dân, nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 30 năm Ngày Quốc phòng toàn dân, thực hiện Kế hoạch số 1489/KH-HVN-BCHQS ngày 30/10/2019 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam về việc bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 4 năm 2019, vừa qua, tại Hội trường A của Học viện, các lớp học bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đã được khai mạc và diễn ra trong không khí nghiêm túc, trang trọng.

leftcenterrightdel
 

Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Hậu, giảng viên Học viện chính trị quốc gia, đồng chí Nguyễn Khắc Đạm, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Gia Lâm, các đồng chí trong ban tuyên huấn, ban chỉ huy quân sự Huyện Gia Lâm, đại diện báo Quốc phòng Thủ đô, đồng chí Nguyễn Ngọc Ánh, phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự học viện, lãnh đạo một số phòng Ban chức năng, Ban tổ chức lớp học và 130 học viên của lớp là chuyên viên, giảng viên và tương đương của các đơn vị trong Học viện.

Trong thời gian 4 ngày, học viên được học tập nghiên cứu 7 chuyên đề với các kiến thức cập nhật về đường lối quan điểm của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về quốc phòng và an ninh; về phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; về bảo vệ an ninh, chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; về dân tộc, tôn giáo gắn với quốc phòng, an ninh tình hình mới. Phòng, chống chiến lược "diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam. Biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia; quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới. Nội dung cơ bản của các Luật: Quốc phòng, an ninh quốc gia, nghĩa vụ quân sự, Giáo dục quốc phòng và an ninh, Dân quân tự vệ, Biên giới quốc gia, Biển Việt Nam, Pháp lệnh Dự bị động viên.

Đây là những kiến thức quan trọng, thiết thực giúp cho các học viên nâng cao trình độ nhận thức, năng lực làm tham mưu và triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh gắn với chức trách được giao tại cơ quan, đơn vị, nêu cao tinh thần yêu nước, tinh thần cách mạng, nâng cao năng lực, tổ chức nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và an ninh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

Bùi Thị Kim Vân- Ban TCCB