Trong hai ngày 9-10/8/2023 tại thành phố Yogyakarta, Indonesia, Hội thảo quốc tế lần thứ 6 về Tiếp cận Kinh tế và Tài chính (ICIEFI) đã được tổ chức với các thành viên đến từ 6 quốc gia trong khu vực bao gồm Thái Lan, Việt Nam, Đài Loan, Malaysia, Philippines và Indonesia. Hội thảo này là một trong chuỗi 14 Hội thảo quốc tế được tổ chức tại Đại học Muhammadiyah Yogyakarta với chủ đề chung hướng tới Đổi mới, Sáng tạo và Phát triển bền vững (ICoSI) lần thứ 7 trong thời gian từ ngày 9/8/2023 đến hết năm 2023. Nhóm giảng viên Bộ môn Kinh tế nông nghiệp và Chính sách, Khoa Kinh tế và PTNT tham gia tổ chức và có bài trình bày tại Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Susilo Darsono nhấn mạnh rằng: chủ đề chung được đưa ra thảo luận trong hội nghị lần này là tăng cường phát triển kinh tế và tiếp cận tài chính cũng như khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và môi trường thông qua xã hội 5.0 để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Bên cạnh đó, TS. Susilo Darsono cũng cho rằng “Việc chuyển đổi nền kinh tế sau Covid-19 đã ảnh hưởng tới tất cả các ngành, các lĩnh vực của nền kinh tế, bắt đầu từ y tế, tài chính, môi trường. Do đó, các nghiên cứu của các học giả, nhà khoa học, các chuyên gia được trình bày trong hội nghị, sẽ cung cấp những đề xuất, kiến nghị và giải pháp hiệu quả để hoạch định và ban hành các chính sách đúng đắn nhằm cải thiện nền kinh tế toàn cầu thông qua xã hội 5.0.”

Hội nghị quốc tế ICIEFI lần thứ 6 được tổ chức với sự phối hợp đồng chủ trì của các chuyên gia kinh tế của Indonesia và các chuyên gia kinh tế nước ngoài bao gồm: GS.TS. Peter Mayer (Đại học Khoa học ứng dụng Osnaburck Đức), GS.TS. Budi Resosudarmo (Đại học Quốc gia Australia) và GS.TS. Imamuddin Yuliadi (Đại học Muhammadiyah Yogyakarta).

Các thành viên tham gia hội nghị ICIEFI lần thứ 6 đều rất nhiệt tình tham dự các hoạt động của hội nghị với số lượng thành viên tham gia trình bày vô cùng đông đảo. Điều này là do hội nghị ICIEFI năm nay được tiến hành phối kết hợp với nhiều tổ chức trong và ngoài nước như Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA), Khoa Sau đại học (Đại học Khon Kaen, Thái Lan) và các chương trình nghiên cứu kinh tế tại Đại học Ahmad Dahlan và Đại học Muhammadiyah Surakarta, Indonesia. Sự nhiệt tình tham gia của các thành viên hội thảo đã góp phần quan trọng vào sự thành công của ICIEFI lần thứ 6. Với tư cách là đơn vị tổ chức, Khoa Kinh tế và Kinh doanh, Đại học Muhammadiyah Yogyakarta vô cùng cảm kích với thành công của hội thảo lần này và mong rằng, những kỳ Hội nghị ICIEFI những năm tiếp theo, sẽ có nhiều diễn giả hơn, nhiều bài viết chất lượng hơn tham gia.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại buổi lễ Khai mạc Hội thảo
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Giảng viên Khoa Kinh tế và PTNT trình bày tại Hội thảo 
leftcenterrightdel
 Các thành viên nhóm nghiên cứu mạnh Chính sách nông nghiệp nhận phần thưởng Best Presenter tại Hội thảo
leftcenterrightdel
 Gala dinner với các thành viên tham dự Hội thảo

 

Link bài viết tiếng Indonesia:

https://www.sijogja.com/lifestyle/1849770908/75-peserta-dari-6-negara-ikuti-6th-iciefi-umy

Phạm Thị Thanh Thúy, Nhóm NCM Kinh tế Nông nghiệp và Chính sách