Ngày 3/12/2012, Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên và học viên cao học. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm và thường niên của lãnh đạo Nhà trường trong việc tiếp nhận những ý kiến phản hồi của sinh viên, học viên về các hoạt động của Nhà trường.

Đến dự và trực tiếp đối thoại với sinh viên, HVCH có PGS.TS. Vũ Văn Liết – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu; đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên; lãnh đạo các Khoa, Phòng, ban chức năng, Viện, Trung tâm cùng đại diện Ban Cán sự các lớp sinh viên, HVCH toàn trường.

Buổi đối thoại đã diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và sôi nổi. Các câu hỏi được tập trung vào các vấn đề như: chương trình đào tạo theo tín chỉ, tiền học phí, xác định chế độ chính sách; kinh phí nghiên cứu khoa học sinh viên; công tác quản lý cơ sở vật chất, giảng đường; các điều kiện sinh hoạt trong ký túc xá (điện, nước…); công tác phát triển Đảng trong sinh viên; bảo hiểm y  tế, … Bên cạnh đó, các vấn đề an ninh chính trị - trật tự trị an như: dịch vụ bán hàng đa cấp, tình hình trộm cắp tài sản, an toàn giao thông trong khu vực trường cũng đang là vấn đề nóng hổi được sinh viên quan tâm.

Những vấn đề thuộc thẩm quyền đều được lãnh đạo nhà trường trả lời, giải quyết trên tinh thần đúng theo quy định, quy chế và chú ý đến lợi ích của sinh viên. Tất cả các câu hỏi của sinh viên đều được đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trực tiếp giải đáp và khẳng định nếu cần những thông tin cụ thể hơn sinh viên có thể liên hệ trực tiếp với cán bộ phòng ban chuyên trách để được cung cấp đầy đủ, chi tiết. Một số ý kiến đề xuất, lãnh đạo Nhà trường cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu, xem xét để sớm đưa ra những giải pháp thích hợp.

Kết thúc buổi đối thoại, PGS.TS. Vũ Văn Liết – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu đánh giá cao buổi đối thoại, hoan nghênh các ý kiến thẳng thắn trên tinh thần xây dựng. Lãnh đạo nhà trường sẽ tiếp nhận và xử lý các vấn đề trong thời gian sớm nhất.