Ngày 22/12/2016, Học viện tổ chức Lễ công bố quyết định đổi tên Trung tâm Giống lợn chất lượng cao thành Trung tâm Giống vật nuôi chất lượng cao cùng Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm.

Đến dự lễ công bố, về phía lãnh đạo Học viện có PGS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện; GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Học viện, GS.TS. Nguyễn Xuân Trạch - Phó giám đốc Học viện, PGS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện cùng các thầy, cô Thường trực Hội đồng Học viện, lãnh đạo các ban chức năng, lãnh đạo Khoa Chăn nuôi và cán bộ Trung tâm Giống vật nuôi chất lượng cao.

Về phía khách mời có ông Nguyễn Phùng Hoan - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, Bà Hoàng Thị Tố Nga - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Nam Định; ông Vũ Trọng Nghĩa - Giám đốc Công ty CP Thương mại và Đầu tư Biển Đông; ông Bùi Đại Phong - Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Giống gia súc Hà Nội và lãnh đạo các công ty có quan hệ hợp tác với Trung tâm như GreenVet, CJ, Gia Linh ….

Sau khi Ban Tổ chức Cán bộ công bố các Quyết định đổi tên Trung tâm Giống lợn chất lượng cao thành Trung tâm Giống vật nuôi chất lượng cao cùng Quyết định bổ nhiệm TS. Phạm Kim Đăng làm Giám đốc Trung tâm, PGS.TS. Nguyễn Thị Lan đã trao các Quyết định, phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ.

Giám đốc Học viện nhấn mạnh: việc đổi tên, nâng cấp Trung tâm là cần thiết để thực hiện tốt chiến lược phát triển và thương hiệu của Học viện, phục vụ tốt hơn nữa yêu cầu thực tiễn sản xuất nông nghiệp nói chung và chăn nuôi nói riêng.

 

PGS. TS. Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện

trao quyết định và tặng hoa

 

TS. Phạm Kim Đăng, tân Giám đốc Trung tâm đã nhận nhiệm vụ và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với Đảng ủy, Ban giám đốc, Hội đồng Học viện đã phê duyệt đề án đổi tênnâng cấp Trung tâm, tín nhiệm giao giữ chức Giám đốc trung tâm nhiệm kỳ 2016-2021; đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, chia sẻ và ủng hộ của Đảng ủy, Ban giám đốc, Hội đồng Học viện, các ban chức năng, lãnh đạo khoa Chăn nuôi và của toàn thể cán bộ Trung tâm trong quá trình thực thi, hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng như sự ủng hộ của lãnh đạo Cục Chăn nuôi, lãnh đạo tỉnh Nam Định, Thành phố Hà Nội và sự hợp tác, ủng hộ của các doanh nghiệp liên quan. TS Đăng cũng thay mặt Trung tâm hứa sẽ cố gắng hết mình với tinh thần tận tụy, trách nhiệm cao nhất vì sự phát triển của trung tâm và vì thương hiệu của Học viện để không phụ lòng tin và sự kỳ vọng của lãnh đạo Học Viện.

Cũng tại buổi lễ, Giám đốc Học viện đã tặng hoa và cảm ơn PGS.TS. Bùi Văn Đoàn, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Giám đốc Trung tâm nhiệm kỳ 2011-2016, đồng thời hy vọng tiếp tục đóng góp vì sự phát triển của Trung tâm.

Buổi lễ còn chứng kiến lễ ký thoả thuận hợp tác giữa Trung tâm với 2 doanh nghiệp: Công ty CP Thương mại và Đầu tư Biển Đông và Công ty TNHH một thành viên Giống gia súc Hà Nội.

 

Ký thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Thương mại và Đầu tư Biển Đông

Ký thỏa thuận hợp tác Công ty TNHH một thành viên Giống gia súc Hà Nội

 

Đại diện khách mời, ông Nguyễn Phùng Hoan, phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã tặng hoa, phát biểu chúc mừng và cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và các thầy cô giáo đã và đang giúp tỉnh áp dụng, triển khai một số chương trình phát triển nông nghiệp rất hiệu quả; đồng thời mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Nam Định với Học viện nói chung và Trung tâm nói riêng ngày càng toàn diện và hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Phùng Hoan, phó chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã tăng hoa, phát biểu chúc mừng 

 

Trung tâm Giống lợn chất lượng cao được thành lập theo QĐ số 1386/QĐ-NNH, ngày 30/8/2011 của Hiệu trưởng ĐH Nông nghiệp Hà Nội (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam) trên cơ sở thừa kế dự án do Bộ NN&PTNT đầu tư và Kết quả hợp tác Việt Bỉ. Sau một thời gian hoạt động có hiệu quả, được sự ủng hỗ, quan tâm của Bộ Nông nghiệp &PTNT, Đảng uỷ, Ban giám đốc học viện, Bộ đã giao thêm nhiệm vụ nhập, nhân thuần và giữ một số đối tượng vật nuôi khác, không chỉ lợn Pietrain kháng stress, Duroc mà còn có các giống lợn và vật nuôi khác như Landrace, Yorshire, vịt Super SM3 và bò BBB, Brahman... Để phát huy thế mạnh hiện có, hiện thực hóa nhiệm vụ chiến lược của Học viện đóng góp tốt hơn nữa cho sự nghiệp phát triển chung của ngành Chăn nuôi nói riêng và ngành Nông nghiệp nói chung, đặc biệt là phù hợp với chức năng, nhiệm vụ; phù hợp đối tượng vật nuôi hiện có, Đảng uỷ, Hội Đồng, Ban giám đốc học viện đã phê duyệt đề án đổi tên thành Trung tâm giống vật nuôi chất lượng cao.