Những ngày tháng này, đội ngũ lương y Việt Nam đang đi đầu trên trận tuyến cùng cả nước, cùng nhân loại chống đại dịch thế kỷ Covid-19. Với sự cống hiến lớn lao ấy, toàn xã hội đang vinh danh họ. Đặc biệt đối với lương y Việt Nam nhân ngày 27/2, ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Nhân dịp này, xin giới thiệu một số thông tin về Trạm y tế Học viện, nơi những người “mẹ hiền” đang thầm lặng chăm lo sức khỏe cho đông đảo đội ngũ cán bộ và lực lượng sinh viên đang công tác, học tập tại Học viện.

Trạm Y tế là đơn vị trực thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, với bề dày lịch sử hơn 60 năm xây dựng và phát triển. Từ khi thành lập tới nay, với nhiệm vụ là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cán bộ viên chức, người lao động và người học. Cán bộ Trạm Y tế luôn cố gắng, phấn đấu nỗ lực không ngừng để góp một phần nhỏ bé vào công tác phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện xây dựng nền nông nghiệp nước nhà.

leftcenterrightdel
 Các cán bộ Trạm y tế khám, chữa bệnh cho sinh viên

Trạm Y tế có cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp với 3 phòng khám: PK tổng hợp, PK răng, PK nội soi TMH với đầy đủ các trang thiết bị y tế, phòng tư vấn sức khỏe, kho dược với danh mục thuốc phong phú và vườn cấy thuốc nam với hơn 30 loại cây thuốc đảm bảo điều trị tại tuyến cơ sở. Trạm Y tế hoạt động với 2 mảng công tác là hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho CBVC, người lao động và người học theo quy định công tác y tế trường học và hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo hợp đồng của Học viện với cơ quan BHXH huyện Gia Lâm.

Hiện nay, TYT với đội ngũ 9 CBVC và người lao động gồm 3 bác sĩ, với các chuyên khoa nội, tai mũi họng, răng hàm mặt, 1 cử nhân y tế công cộng, 1 y sỹ, 2 điều dưỡng, 1dược sỹ, 1 hộ lý luôn tận tình và chu đáo với người bệnh.

leftcenterrightdel
 Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong Học viện

 

Ngoài giờ làm việc hành chính, Trạm Y tế đảm bảo trực chuyên môn  24/24h, có số điện thoại liên hệ và hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho người bệnh.

Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu luôn được chú trọng. Trạm Y tế luôn phối hợp với các đơn vị khám sức khỏe thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, người học thông qua đó phát hiện bệnh và hướng dẫn điều trị kịp thời đảm bảo sức khỏe tốt để làm việc và học tập. Phối hợp với các đơn vị định kỳ tổ chức vệ sinh môi trường, phun hóa chất xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh đảm bảo môi trường sống trong lành, xanh sạch đẹp trong toàn khu vực Học viện. Đặc biệt trong năm vừa qua, Học viện đã rất quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cũng là đơn vị điển hình trong việc chia sẻ với cộng đồng qua việc trao tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho các địa phương, đơn vị. Tổ chức kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong khu vực Học viện.

Trong thời gian tới, Trạm Y tế tiếp tục đề xuất và thực hiện việc tăng cường trang thiết bị, mở rộng thêm các chuyên khoa, xét nghiệm nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ viên chức, người lao động và người học của Học viện.