Chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện và 55 năm thành lập Khoa, ngày 24/9 vừa qua, Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn đã tổ chức Hội nghị “Doanh nghiệp với sự nghiệp đào tạo và Phát triển Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn”.

Hội nghị là dịp để Khoa gặp gỡ các doanh nghiệp, doanh nhân là các cựu sinh viên thành đạt của Học viện và Khoa, nhằm thảo luận các cách thức, giải pháp để gắn kết nhiều hơn các hoạt động của Khoa với doanh nghiệp, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Đây cũng là dịp để Khoa vinh danh, tri ân các doanh nghiệp đã có những đóng góp cho sự nghiệp đào tạo và phát triển của Khoa.

Tới dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Học viện, Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa, cựu cán bộ, giảng viên và toàn thể giảng viên, các sinh viên tiêu biểu đại diện cho gần 3500 sinh viên đang theo học tại Khoa và đặc biệt là hơn 60 doanh nhân, nhà quản lý, lãnh đạo đến từ các doanh nghiệp.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Trần Đình Thao – Trưởng khoa đánh giá cao vai trò của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp đào tạo và phát triển của Khoa. Các doanh nghiệp đã hỗ trợ học bổng cho sinh viên, tài trợ cho hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, hoạt động phong trào của liên chi đoàn, liên chi hội sinh viên, tham gia trong phát triển chương trình đào tạo, giảng dạy; là địa bàn, cơ sở để sinh viên đi thực hành, rèn nghề.

PGS. TS. Trần Đình Thao cũng nhấn mạnh: để có thể cung cấp cho xã hội đội ngũ nhân lực có chất lượng cao, giỏi về chuyên môn và thành thạo về kỹ năng nghề nghiệp trên các lĩnh vực Kinh tế, Kinh tế nông nghiệp, Quản lý kinh tế, Kế hoạch đầu tư, Kinh tế phát triển và Phát triển nông thôn, Khoa rất cần có sự hợp tác của các doanh nghiệp, tiếp tục xây dựng, duy trì và phát triển sâu rộng, thực chất mối liên kết với các doanh nghiệp.

PGS. TS Trần Đình Thao – Trưởng khoa tặng quà lưu niệm cho các Doanh nghiệp 

Thay mặt BCN Khoa, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hiền – Phó trưởng khoa đã giới thiệu tổng quát về chiến lược phát triển của Khoa trong giai đoạn 2016 - 2021, tầm nhìn đến năm 2025. Theo đó, trong thời gian tới, Khoa sẽ tập trung chuyển hướng đào tạo theo phương châm tăng cường kỹ năng nghề nghiệp, chú trọng gắn lý thuyết với thực hành, rèn nghề cho sinh viên trên cơ sở mở rộng và tăng cường các mối liên kết hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu, chuyển giao, tư vấn để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Về phía các doanh nhân, ông Nguyễn Hữu Lợi – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty TNHH Thương mại VIC – CONHEOVANG, Cựu sinh viên Kinh tế và ông Trần Đức Hạnh – Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc Tập đoàn Đức Hạnh BMG, Ủy viên Hội đồng Học viên - cựu sinh viên Học viện đã đại diện cho các doanh nhân bày tỏ nguyện vọng luôn sẵn sàng đồng hành hợp tác cùng Học viện và Khoa trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao cũng như chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp, những kinh nghiệm để thành công trong kinh doanh và trong lập nghiệp. Trong hội nghị, các doanh nhân cũng có ý kiến phát biểu rất tâm huyết về những điểm cần lưu ý trong chương trình đào tạo, phương thức đào tạo để đạt được mục tiêu đề ra là nâng cao được chất lượng, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực cao.

Các doanh nhân cũng đã giao lưu, trao đổi, trả lời các câu hỏi của sinh viên về kiến thức, kỹ năng cần có khi ra trường, khi khởi nghiệp. Theo đó, để bắt đầu sự thành công, rất cần có sự đam mê trong học tập, nghiên cứu, làm việc tâm huyết, có đạo đức, có thái độ nghiêm túc, chân thành và bên cạnh các kỹ năng nghề nghiệp, các kỹ năng mềm khác như làm việc nhóm, sự nhạy cảm, quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp và ngoại ngữ cũng cần được trang bị. Chia sẻ của các doanh nghiệp đã thực sự truyền lửa, truyền đam mê, là những thông tin và những bài học kinh nghiệm thực tiễn quý báu cho các sinh viên đang theo học tại Khoa KT & PTNT trên bước đường lập nghiệp sau này.

Các doanh nhân đánh giá cao kiến thức và năng lực của sinh viên Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn nói riêng và sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và bày tỏ tin tưởng, với những lợi thế về kiến thức, kỹ năng cùng với sự năng động của mình, sinh viên của Khoa, của Học viện sẽ thành công nhanh chóng sau khi tốt nghiệp.

Chụp ảnh lưu niệm

Cũng trong Hội nghị, GS.TS Nguyễn Văn Song – Phó trưởng khoa đã giới thiệu sơ lược và tổng quát ý nghĩa của Quảng trường sinh viên cũng như kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện và 55 năm thành lập Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn.

Hội nghị đã diễn ra trong không khí chân tình, đầm ấm giữa các thế hệ thầy trò, giữa những bạn đồng niên tụ hội sau nhiều năm xa cách cũng như sự gần gũi, thân mật giữa những cựu sinh viên với những sinh viên thế hệ sau đang theo học tại Khoa.

Kết thúc hội nghị, BCN Khoa gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới toàn thể doanh nhân, chúc cho mối liên kết giữa Khoa và các doanh nghiệp sẽ phát triển bền chặt vì sự nghiệp đào tạo,  phát triển của Khoa và của Học viện.