Ngày 03/01/2023, Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã ban hành Kế hoạch số 42-KH/ĐU về triển khai và ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và phần mềm “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên”. Việc thực hiện đồng bộ 2 phần mềm này là nhiệm vụ chính trị quan trọng giúp từng bước thực hiện số hóa nghiệp vụ công tác Đảng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên theo chủ trương của Trung ương và Thành ủy Hà Nội.

Đây cũng là công cụ quan trọng để nắm bắt, quản lý chặt chẽ hoạt động của đảng viên, nhằm từng bước xây dựng môi trường làm việc trong công tác xây dựng Đảng hiện đại, chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu triển khai các nhiệm vụ chính trị, quản lý, điều hành của các cấp ủy đảng từ Thành phố tới cấp ủy cơ sở.

 

leftcenterrightdel
 Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam triển khai ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” và “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên”

Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử” gồm các thư mục như hồ sơ đảng viên, họp chi bộ, học tập nghị quyết, khảo sát - ý kiến, văn bản nội bộ… Phần mềm cũng có thể tích hợp “nút” biểu quyết trực tuyến để sẵn sàng cho việc tổ chức sinh hoạt chi bộ trực tuyến khi Trung ương cho phép. Mỗi đảng viên sẽ được cung cấp một tài khoản để truy cập phần mềm thông qua website trên máy tính hoặc tải ứng dụng trên máy tính bảng/điện thoại thông minh. Phần mềm “Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” sẽ phối hợp với phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” để triển khai nhiệm vụ, thông tin tới chi bộ và đến từng đảng viên trong toàn Đảng bộ Thành phố.

 

leftcenterrightdel
 “Sổ tay đảng viên điện tử” giúp vai trò lãnh đạo của các tổ chức đảng được kịp thời, các chi bộ dễ dàng đưa thông tin, định hướng sinh hoạt chi bộ đến đảng viên, quản lý đảng viên
leftcenterrightdel
 Gần 100% đảng viên Đảng bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã cài đặt và sử dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

Qua sử dụng, đa phần các ý kiến của đảng viên cho thấy, phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử có tính ưu việt, tiện ích, ứng dụng phù hợp trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Cùng với các tiện ích hỗ trợ chi bộ, đảng bộ trong công tác xây dựng Đảng, phần mềm đã hỗ trợ tích cực cho đảng viên trong việc nghiên cứu, học tập các nghị quyết, quy định, chỉ thị, kết luận của Trung ương và của Đảng ủy.

Việc triển khai ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”“Điều hành tác nghiệp quản lý đảng viên” của Đảng ủy Học viện Nông nghiệp Việt Nam là bước đi ban đầu trong đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt và chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng, cung cấp thông tin chính thống cho đảng viên góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, ý chí và hành động trong Đảng, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và là tiền đề triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Học viện Nông nghiệp Việt Nam./.

 

Lan Hương - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV