Nhằm góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 năm 2017, Ban Giám đốc Học viện đã có thông báo về việc nghỉ lễ của cán bộ viên chức và người học. Để đảm bảo đợt nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 năm 2017 an toàn và lành mạnh, cán bộ viên chức và người học trong Học viện cần nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau:

- Quán triệt, thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ về việc cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và sử dụng pháo nổ và các biện pháp phòng chống cháy nổ. Cần đảm bảo có trang thiết bị chữa cháy cần thiết khi xảy ra cháy nổ. Trước khi ra về, cần sắp xếp đồ đạc trong phòng ngăn nắp, gọn gàng, rà soát lại các thiết bị điện, những thiết bị hư và chập mạch cũng như những thiết bị khác. Nếu có dấu hiệu nghi ngờ, biểu hiện không an toàn, hãy báo cáo ngay cho đơn vị chức năng, ban Quản lý Ký túc xá và chủ phòng trọ hoặc đơn vị phòng cháy chữa cháy khu vực gần nhất để xử lý kịp thời.

- Thực hiện nghiêm Luật Giao thông trong dịp nghỉ lễ như: luôn đội mũ bảo hiểm có chất lượng và đầy đủ giấy tờ quy định khi lưu hành trên đường; không uống rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ; không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang bảo vệ an toàn giao thông; có ý thức trách nhiệm cao nhất với bản thân và cộng đồng; có hành vi ứng xử văn hoá, hợp tác giúp đỡ người bị nạn khi xảy ra tai nạn giao thông.

- Thực hiện nếp sống văn hóa và văn minh công sở.

- Cán bộ viên chức và người học cần phối hợp với các đơn vị chức năng của Học viện và nơi thường trú, tạm trú trong các công tác đảm bảo an ninh, trật tự trường học. Cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển và tàng trữ ma túy, các chất cấm; đề phòng trộm cắp; không phát tờ rơi khẩu hiệu có nội dung không đúng quy định của pháp luật; không tham gia các hoạt động trái phép gây ồn ào, mất trật tự nơi công cộng; không tập trung đông người gây bạo động về chính trị…