Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, ngày 14/2, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Đinh Dậu năm 2017. Đây là hoạt động thường niên được các đơn vị và sinh viên trong toàn Học viện tham gia tích cực.

Đến dự lễ phát động có đồng chí Cao Đức Phát - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương; PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; GS.TS. Trần Đức Viên – Chủ tịch Hội đồng Học viện; các thầy, cô đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện; lãnh đạo, cán bộ viên chức các đơn vị và gần 500 thanh niên, sinh viên của Học viện.

Đ/c Cao Đức Phát - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, 

Phó Trưởng ban thường trực Ban Kinh tế TƯ phát biểu tại lễ phát động

Đại diện sinh viên Học viện phát biểu hưởng ứng Tết trồng cây

Với khuôn viên rộng gần 200 ha, môi trường xanh-sạch-đẹp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có thể được coi như một “công viên đại học” của Việt Nam, vì vậy, đồng chí Cao Đức Phát mong muốn các thầy, cô giáo và sinh viên Học viện không chỉ tổ chức tốt Tết trồng cây mà còn phải thường xuyên trồng và chăm sóc cây tốt hơn nữa; trồng cây nào chăm sóc thật tốt cây đó, đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả. Học viện sẽ tiếp tục nghiên cứu tạo ra nhiều sản phẩm khoa học công nghệ có giá trị, đặc biệt là lai tạo ra các giống cây trồng mới, mang lại giá trị kinh tế, giá trị sinh thái nhiều hơn nữa cho ngành nông nghiệp Việt Nam, góp phần đảm bảo an ninh lương thực và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngay sau lễ phát động, đồng chí Cao Đức Phát cùng lãnh đạo Học viện, các cán bộ và sinh viên đã tham gia trồng cây tại Quảng trường sinh viên. Sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, sinh viên Học viện trong việc trồng, chăm sóc và bảo vệ cây, bảo vệ môi trường, sinh thái sẽ góp phần làm đẹp môi trường văn hóa, giáo dục và phát triển bền vững.


Đ/c Cao Đức Phát cùng lãnh đạo Học viện, các cán bộ và sinh viên 

đã tham gia trồng cây tại Quảng trường sinh viên