Theo kế hoạch của Học viện, ngày 27/02/2024 tại Hội trường C, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho nghiên cứu sinh Bùi Trọng Tiến Bảo, ngành Kinh tế phát triển, mã số 9.31.01.05 với đề tài “Phát triển du lịch vùng Đồng Tháp Mười trong bối cảnh hội nhập”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Nguyễn Quyết Thắng – Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh và TS. Quyền Đình Hà – Bộ môn Phát triển nông thôn, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn.

Tham dự buổi lễ có: GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc, Học viện Nông nghiệp Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn; PGS.TS. Nguyễn Mậu Dũng – Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn; TS. Nguyễn Hữu Nhuần - Phó trưởng Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn; PGS.TS. Trần Đình Thao - Viện trưởng Viện Kinh tế và Phát triển; Giáo viên hướng dẫn khoa học của NCS: TS. Quyền Đình Hà; Các chuyên viên của Ban Quản lý đào tạo; Các giảng viên, nghiên cứu viên thuộc Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn; Các nhà khoa học trong và ngoài Học viện quan tâm đến luận án; Các cơ quan, địa phương, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình của NCS.

Đại diện Hội đồng đánh giá, Chủ tịch Hội đồng đánh giá luận án cấp Học viện công bố danh sách Hội đồng, có 7/7 thành viên theo QĐ số 72/QĐ-HVN ngày 05/01/2024 của Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đồng thời thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh Bùi Trọng Tiến Bảo.

leftcenterrightdel
NCS chụp ảnh cùng Hội đồng đánh giá 

Tại buổi bảo vệ, NCS Bùi Trọng Tiến Bảo đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của luận án tiến sỹ. Theo đó, luận án là đã tổng hợp và làm rõ được những vấn đề lý luận cơ bản về phát triển du lịch trong bối cảnh hội nhập. Các nhà khoa học đánh giá cao phương pháp tiếp cận và khung phân tích phát triển du lịch ĐTM trong bối cảnh hội nhập và cho rằng đây là một trong những đóng góp quan trọng về học thuật. Bên cạnh đó, luận án tổng kết các kinh nghiệm phát triển du lịch trong bối cảnh hội nhập, phân tích đánh giá được một cách toàn diện và bảo đảm tính khách quan về thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch ĐTM trong bối cảnh hội nhập; rút ra những kết luận xác đáng và trên cơ sở đó đề xuất được định hướng và các giải pháp khả thi để phát triển du lịch trong bối cảnh hội nhập để người quản lý, người kinh doanh, khách du lịch và các tác nhân trung gian thực hiện để nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế trong phát triển du lịch vùng nghiên cứu. Các kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một luận án tiến sĩ. Sau khi thảo luận, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu, với kết quả 7/7 phiếu tán thành. GS.TS Nguyễn Văn Song, Chủ tịch Hội đồng đã đọc bản Nghị quyết đã được Hội đồng thông qua đề nghị Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ ngành Kinh tế phát triển cho nghiên cứu sinh Bùi Trọng Tiến Bảo.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Học viện chúc mừng NCS 

Thay mặt lãnh đạo Học viện, GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn tới Hội đồng đánh giá Luận án cấp Học viện, chúc mừng nghiên cứu sinh Bùi Trọng Tiến Bảo đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Kinh tế phát triển và chúc mừng khoa Kinh tế & PTNT đã đào tạo và hướng dẫn thành công thêm một Tiến sỹ, góp phần nâng cao uy tín cho Học viện, chúc mừng trường Đại học Công nghệ Tp Hồ Chí Minh có thêm một nhà khoa học chất lượng cao. GS. Cường cũng hy vọng rằng với học vị danh giá này, tân Tiến sĩ Bùi Trọng Tiến Bảo sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho nền khoa học nước ta trên cơ sở đào tạo thêm nhiều thế hệ học trò, cung cấp cho đất nước nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như đạt nhiều thành quả trong nghiên cứu phát triển ngành du lịch khu vực Nam bộ nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Khoa chúc mừng NCS

Thay mặt tập thể giáo viên hướng dẫn, TS Quyền Đình Hà – Trưởng Bộ môn Phát triển nông thôn, Khoa Kinh tế và PTNT đã xúc động và chia sẻ những khó khăn, ghi nhận những nỗ lực mà nghiên cứu sinh Bùi Trọng Tiến Bảo  đã trải qua. TS Quyền Đình Hà cũng bày tỏ lòng cảm ơn sự công tâm của hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ và chúc mừng gia đình NCS đã có thêm một tiến sỹ - niềm tự hào, đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp, báo hiệu một năm mới thành công sẽ đến với gia đình, chúc mừng trường Đại học Công nghệ Tp Hồ Chí Minh có thêm một nhà khoa học tài năng, chúc mừng cá nhân NCS, sau thời gian dài phấn đấu, nỗ lực đã dành được học vị cao quý và chúc mừng Khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đào tạo thành công một nhân tài, cung cấp cho đất nước, ghi thêm mốc son chói lọi trong sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu và phát triển trong hơn 60 năm qua.

leftcenterrightdel
 Các thầy cô trong khoa, bạn bè, người thân chúc mừng NCS

Xúc động khi bảo vệ thành công luận án tiến sỹ, tân tiến sỹ Bùi Trọng Tiến Bảo đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ban Quản lý đào tạo, Ban Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, PGS.TS Nguyễn Quyết Thắng & TS.Quyền Đình Hà – hai người thầy, hai nhà khoa học đã tận tình, nghiêm túc hướng dẫn và động viên, đồng thời cũng gửi lởi cảm ơn tới đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã luôn đồng hành, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để nghiên cứu sinh hoàn thành luận án của mình.

Buổi lễ kết thúc trong không khí hứng khởi, vui vẻ của những lời chúc mừng đến từ thầy cô, đồng nghiệp, người thân và bạn bè cũng như không khí xúc động, tự hào của những giọt nước mắt phấn khởi cứ tự rơi trên gò má của tân tiến sỹ. Với tất cả sự nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng, chúng ta tin tưởng và chúc tiến sỹ Bùi Trọng Tiến Bảo sẽ gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Bạch Thuỷ - Bộ môn Phát triển nông thôn