Ngày 12/4/2024, tại Hội trường Nguyệt Quế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho nghiên cứu sinh Nguyễn Tiến Phong, ngành Kinh tế phát triển, mã số 9.31.01.05 với đề tài “Phát triển kinh tế tập thể trong xây dựng nông thôn mới tại thành phố Hà Nội”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn của GS. TS. Phạm Bảo Dương và PGS. TS. Nguyễn Phượng Lê. Tham dự buổi lễ có: GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hiền – trưởng khoa Kinh tế & PTNT, Chủ tịch Hội đồng bảo vệ Luận án cấp Học viện; PGS.TS Nguyễn Mậu Dũng – Bí thư Chi Bộ, phó trưởng khoa Kinh tế & PTNT và TS. Nguyễn Hữu Nhuần – Phó trưởng khoa Kinh tế & PTNT - Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Về phía đại diện Liên minh Hợp tác xã Hà Nội có ông Đỗ Huy Chiến - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội và các thành viên trong hội đồng đánh giá luận án, lãnh đạo và giảng viên Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn- Học viện Nông nghiệp Việt Nam và đại diện lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên của Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã các địa phương như Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Nam… các đại biểu, người thân cũng như bạn bè của nghiên cứu sinh.

Buổi lễ bảo vệ luận án tiến sĩ được tiến hành với sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hiền - Chủ tịch Hội đồng. Sau khi Hội đồng thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học, nghiên cứu sinh Nguyễn Tiến Phong đã trình bày tóm tắt luận án với những kết quả nghiên cứu chính của luận án.

leftcenterrightdel
 Nghiên cứu sinh Nguyễn Tiến Phong trình bày tóm tắt luận án

Trên cơ sở nghiên cứu luận án của nghiên cứu sinh, các uỷ viên phản biện và thành viên trong Hội đồng đã có những nhận xét về ưu điểm và nhược điểm của luận án, đồng thời đưa ra các câu hỏi cho nghiên cứu sinh nhằm làm rõ một số điểm còn chưa rõ trong luận án. Các ý kiến đánh giá của các nhà khoa học trong hội đồng và các nhà khoa học, các cơ quan với luận án đều đồng ý cho rằng đây là một công trình nghiên cứu độc lập, công phu và có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao, đặc biệt trong bối cảnh phát triển kinh tế tập thể đã và đang phải đối diện với nhiều khó khăn thách thức, không chỉ trong xây dựng nông thôn mới mà còn trong phát triển toàn diện nông nghiệp, nông thôn của Hà Nội và các địa phương trong cả nước. Luận án đã đáp ứng được các yêu cầu cảu một luận án tiến sĩ, tuy vẫn còn một số vấn đề nhỏ cần chỉnh sửa và bổ sung cho phù hợp.

Đại diện tập thể giáo viên hướng dẫn, GS. TS Phạm Bảo Dương phát biểu về quá trình học tập nghiên cứu của nghiên cứu sinh và những nỗ lực của nghiên cứu sinh và khẳng định nghiên cứu sinh Nguyễn Tiến Phong đã rất nỗ lực trong suốt quá trình học tập, công tác và hoàn thành luận án, do đó hoàn toàn xứng đáng nhận được học vị tiến sĩ. GS. TS Phạm Bảo Dương đã bày tỏ lời cảm ơn tới các thành viên trong hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ, cám ơn Ban Quản lý đào tạo, Khoa Kinh tế và PTNT - Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội cùng người thân, bạn bè đã hỗ trợ, giúp đỡ nghiên cứu sinh cả về vật chất và tinh thần để nghiên cứu sinh có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Hội đồng chấm luận án đã tiến hành họp kín và bỏ phiếu với kết quả 7/7 thành viên Hội đồng đều nhất trí tán thành thông qua luận án. PGS. TS Nguyễn Thị Minh Hiền, Chủ tịch Hội đồng đã đọc bản Nghị quyết đã được Hội đồng thông qua đề nghị Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ ngành Kinh tế phát triển cho nghiên cứu sinh Nguyễn Tiến Phong.

Thay mặt lãnh đạo Học viện, GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn tới Hội đồng đánh giá Luận án cấp Học viện, chúc mừng nghiên cứu sinh Nguyễn Tiến Phong đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Kinh tế phát triển và chúc mừng Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội đã có một nhà khoa học đầu tiên có học vị Tiến sĩ, một nhà khoa học có chất lượng cao. GS.TS Phạm Văn Cường hy vọng rằng với học vị danh giá này, tân Tiến sĩ Nguyễn Tiến Phong sẽ đóng góp nhiều hơn nữa, thiết thực hơn và hiệu quả hơn cho sự phát triển của Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội cũng như ngành nông nghiệp thành phố trong thời gian tới, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển Hợp tác xã nói riêng và toàn nền kinh tế nói chung trong bối cảnh mới.

leftcenterrightdel
 GS. TS. Phạm Văn Cường chúc mừng tân Tiến sĩ Nguyễn Tiến Phong
leftcenterrightdel
 GS. TS. Phạm Văn Cường và các thành viên Hội đồng, GVHD tặng hoa cho tân Tiến sĩ
leftcenterrightdel
Đại diện BCN Khoa Kinh tế và PTNT tặng hoa cho tân Tiến sĩ 

Sau lời phát biểu chúc mừng của đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam và tập thể giáo viên hướng dẫn, tân Tiến sĩ Nguyễn Tiến Phong đã gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến tập thể lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ban Quản lý đào tạo, Ban Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội, tập thể giáo viên hướng dẫn khoa học, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã luôn đồng hành, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để nghiên cứu sinh hoàn thành luận án của mình.

leftcenterrightdel
 Tân Tiến sĩ Nguyễn Tiến Phong chụp ảnh cùng đại diện Khoa Kinh tế và PTNT

Phạm Thị Thanh Thuý – Khoa Kinh tế và PTNT