Ngày 1/3/2024, tại Hội trường C, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho nghiên cứu sinh Nguyễn Đức Trung, ngành Kinh tế phát triển, mã số 9.31.01.05 với đề tài “Đầu tư công cho phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nhãn ở tỉnh Hưng Yên”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Viết Đăng và TS. Quyền Đình Hà. Tham dự buổi lễ có: GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hiền – trưởng khoa Kinh tế & PTNT, PGS.TS Nguyễn Mậu Dũng – Bí thư Chi Bộ, phó trưởng khoa Kinh tế & PTNT - Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Về phía đại diện Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh có TS. Nguyễn Trọng Nghĩa - Hiệu trưởng nhà trường, TS. Lê Tuấn Hiệp - Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Nguyễn Thị Bích Điệp và  TS. Đào Ngọc Tú - Hiệu phó nhà trường và các thành viên trong hội đồng đánh giá luận án, lãnh đạo và giảng viên Khoa Kinh tế & PTNT - Học viện Nông nghiệp Việt Nam và đại diện lãnh đạo, giảng viên trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh, các đại biểu, người thân cũng như bạn bè của nghiên cứu sinh.

Buổi lễ bảo vệ luận án tiến sĩ được chủ trì bởi GS.TS Đỗ Kim Chung - Chủ tịch Hội đồng. Sau khi Hội đồng thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học, nghiên cứu sinh Nguyễn Đức Trung đã trình bày tóm tắt luận án.

leftcenterrightdel
 Nghiên cứu sinh Nguyễn Đức Trung trình bày tóm tắt luận án

Các ủy viên phản biện, các thành viên Hội đồng đã đưa ra những nhận xét, câu hỏi cho nghiên cứu sinh, bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học về bản tóm tắt và toàn văn luận án. Các ý kiến đánh giá đều chỉ ra rằng đây là một công trình nghiên cứu độc lập của tác giả và có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao, đáp ứng yêu cầu của một luận án tiến sĩ. Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã đưa ra những gợi ý để nghiên cứu sinh chỉnh sửa hoàn thiện luận án. Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu, với kết quả 6/6 phiếu tán thành. GS.TS Đỗ Kim Chung, Chủ tịch Hội đồng đã đọc bản Nghị quyết đã được Hội đồng thông qua đề nghị Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ ngành Kinh tế phát triển cho nghiên cứu sinh Nguyễn Đức Trung.

leftcenterrightdel
 Hội đồng tặng hoa cho tân tiến sĩ Nguyễn Đức Trung

Thay mặt lãnh đạo Học viện, GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện gửi lời cảm ơn tới Hội đồng đánh giá Luận án cấp Học viện, chúc mừng nghiên cứu sinh Nguyễn Đức Trung đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Kinh tế phát triển và chúc mừng Trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh đã có thêm một nhà khoa học có chất lượng cao và hy vọng rằng với học vị danh giá này, tân Tiến sĩ Nguyễn Đức Trung sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho Trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh. GS.TS. Phạm Văn Cường mong rằng tân Tiến sĩ Nguyễn Đức Trung sẽ tiếp tục triển khai các đề tài nghiên cứu để có những đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

leftcenterrightdel
 GS. TS Phạm Văn Cường tặng hoa cho tân Tiến sĩ Nguyễn Đức Trung

Giáo viên hướng dẫn, TS. Nguyễn Viết Đăng phát biểu về quá trình học tập nghiên cứu của nghiên cứu sinh và những nỗ lực của nghiên cứu sinh và khẳng định nghiên cứu sinh Nguyễn Đức Trung xứng đáng nhận được học vị tiến sĩ. TS Nguyễn Viết Đăng đã bày tỏ lời cảm ơn tới các thành viên trong hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ, cám ơn Ban Quản lý đào tạo, Khoa Kinh tế và PTNT - Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh cùng người thân, bạn bè đã hỗ trợ, giúp đỡ nghiên cứu sinh hoàn thành nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 

Sau lời phát biểu chúc mừng của đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam và tập thể giáo viên hướng dẫn, tân Tiến sĩ Nguyễn Đức Trung đã gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến tập thể lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Ban Quản lý đào tạo, Ban Chủ nhiệm Khoa Kinh tế & PTNT, Trường Đại học Tài chính – Quản trị kinh doanh, tập thể giáo viên hướng dẫn khoa học, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình đã luôn đồng hành, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để nghiên cứu sinh hoàn thành luận án của mình.

 

Nguyễn Thị Thiêm – Khoa Kinh tế & PTNT