Chào mừng kỷ niệm 65 năm thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam (1956-2021), đầu tháng 2/2021, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Học viện dành cho học sinh trung học phổ thông (THPT).

Cuộc thi nhằm mục đích tạo nhận thức sâu rộng về quá trình phát triển, những đóng góp và thành tựu của Học viện trong phát triển kinh tế đất nước.

Tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa Học viện với các trường THPT, học sinh THPT, phụ huynh học sinh và xã hội;

Phối hợp thực hiện tốt Đề án Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nền nông nghiệp xanh và bền vững.

Đối tượng tham gia là học sinh khối 11 và 12 thuộc các trường THPT và tương đương ở trong và ngoài nước. Theo đó, học sinh khối 11 và 12 THPT truy cập vào trang web của Học viện theo địa chỉ  để trả lời các câu hỏi trực tuyến của cuộc thi. 

Cuộc thi đã thu hút được hơn 5.000 lượt tham gia của cán bộ, sinh viên và học sinh đến từ khắp các trường THPT trên cả nước.

leftcenterrightdel
Ông Phạm Văn Cường, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam (ngoài cùng bên trái) và ông Nguyễn Tất Thắng, Trưởng ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên (ngoài cùng bên phải) trao giải cho các học sinh đoạt giải. 

Ngày 28/4/2021, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi "Tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam" ; cuộc thi "Tìm hiểu về Tết trồng cây năm 2021" và cuộc thi "Tìm hiểu về công tác tuyển sinh đại học năm 2021".

Em Nguyễn Thị Hồng Thơm, học sinh lớp 12 Sử, Trường THPT chuyên Bắc Ninh, một trong những học sinh đoạt giải tại cuộc thi tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, qua cuộc thi, em được biết, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn cập nhật chương trình đào tạo hiện đại và hội nhập quốc tế. Phát triển đào tạo theo hướng đa ngành, mở thêm nhiều ngành mới. 

Học viện đã có đóng góp bằng cả lý luận và thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế cao và thiết thực vào quá trình phát triển vượt bậc của sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Ông Phạm Văn Cường, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Học viện chủ động mở thêm nhiều ngành nghề mới, trong đó có nhiều ngành đang rất "khát" nhân lực như: logistics, công nghệ số, công nghệ kỹ thuật ô tô,..

"Học viện sẽ luôn nâng cao, đổi mới chương trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học" - ông Cường khẳng định.

https://danviet.vn/