\r\n Tre là một loài cây được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày của nhân dân ta. Đồng thời cũng là một vị thuốc quý, bộ phận dùng làm thuốc là lá tre, tên y học là trúc diệp. Lá tre chứa nhiều chất chống oxy hóa, hầu hết được tạo thành từ các polyphenol như orientin, homoorientin, isovitexin, vitexin, naringin -7- rhamnoglucoside, quereentin, luteolin, rutin và tricin. Những chất này đã được thử nghiệm trên chuột và kết quả cho thấy an toàn với người sử dụng.

\r\n

\r\n Tác dụng làm thuốc của cây tre được ghi lại sớm nhất trong sách "Danh y biệt lục", cách nay khoảng 1500 năm. Theo Đông y, lá tre có vị ngọt nhạt, hơi cay, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải cảm, giải độc… Ngoài ra lá tre còn có tác dụng ức chế hoạt động của enzyme gây tăng huyết áp, làm ổn định huyết áp trong cơ thể, có khả năng kiểm soát được bệnh béo phì và tiểu đường tuýp 2.

\r\n

\r\n Nhận thấy lá tre có nhiều công dụng trong bảo vệ sức khỏe, TS. Ninh Thị Phíp cùng cộng sự H&F, bộ môn Cây công nghiệp và Cây thuốc, Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã nghiên cứu thành công Công nghệ sản xuất Trà tre Việt Nam – VNUA được chế biến từ lá tre thành sản phẩm mang thương hiệu “Trà tre Việt Nam” (Vietnam Bamboo Tea).

\r\n

\r\n Trà Tre Việt Nam là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, với 100% nguyên liệu từ thiên nhiên không có chất bảo quản. Các nguyên liệu được sản xuất và kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ y tế số 16894/2013/ATTP-XNCB. Trà tre được làm từ lá tre tươi, trồng và chế biến theo công nghệ âm can không nắng, giữ nguyên diệp lục mà không sử dụng bất kỳ hóa chất nào.

\r\n

\r\n Thành phần chính trong mỗi túi lọc của Trà tre Việt Nam  gồm: Lá tre (Bamboo leaves), lá mật vịt (Bitter leaves), nụ hòe (Sophora flower-but), trà xanh (Green tea). Khi uống, trà có vị thơm đặc trưng của lá tre, vị đắng của lá mật vịt hòa quyện với vị đậm đà của trà xanh và vị ngọt của nụ hoa hòe, nước có màu xanh của lá cây, đây là một thức uống tuyệt vời đem tới cảm giác cân bằng cả tâm trí và cơ thể.

\r\n

\r\n Trà tre có tính mát, tác dụng thanh thương tiêu, phiền nhiệt, tiêu đờm, trừ ho, hạ sốt, khát nước, suyễn, thổ huyết, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, kích thích tiêu hóa, nhuận gan, chống suy nhược, hạ cholesterol trong máu, giảm béo phì, viêm đường tiết niệu, phụ nữ đau bụng kinh, đau bụng, đau răng. Ngoài ra, trà tre còn có tác dụng nâng cao sức bền thành mạch, cầm máu; kháng khuẩn và chống viêm, chống co thắt cơ trơn ở đường ruột và phế quản; tăng cường sức co bóp cơ tim, hạ huyết áp, hạ mỡ máu và làm chậm quá trình vữa xơ động mạch, giúp lợi tiểu, chống phóng xạ. 

\r\n

\r\n Sản phẩm Trà tre Việt Nam dùng được cho mọi đối tượng, trừ trẻ em dưới 2 tuổi, sử dụng tốt cho người uống nhiều rượu, tốt cho bệnh tiểu đường, béo phì, cao huyết áp, men gan cao.

\r\n

\r\n Với sự mới mẻ của sản phẩm này, hy vọng người tiêu dùng sẽ hài lòng về độ an toàn, chất lượng, tinh khiết, là thực phẩm “sạch” bổ sung vào danh sách thức uống tin cậy, thanh lọc cơ thể nên sử dụng, đặc biệt góp phần tạo thương hiệu cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong công tác nghiên cứu khoa học và tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cung cấp cho người tiêu dùng.

\r\n

\r\n Hiện nay, sản phẩm Trà tre Việt Nam được phân phối tại Trung tâm Thực nghiệm và Đào tạo nghề - Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh của sản phẩm trà tre

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n