Sáng ngày 30 tháng 5, khoa Du lịch và Ngoại ngữ kết hợp với Nhà xuất bản Pearson cùng Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển giáo dục Cánh Buồm – đơn vị phân phối độc quyền các ẩn bản sách của Pearson tại Hà Nội tiến hành tổ chức buổi Seminar chuyên gia nhằm trao đổi và giao lưu với sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam về nội dung bộ giáo trình Speakout 3rd Edition hiện đang được sử dụng tại nhà trường. Tham dự buổi hội thảo có sự đại diện nhà xuất bản Pearson, đại diện công ty Cánh Buồm, lãnh đạo khoa, giảng viên hai bộ môn Tiếng Anh chuyên nghiệp và Tiếng Anh cơ bản cùng gần 200 em sinh viên đang trực tiếp sử dụng giáo trình.

Đến với buổi hội thảo, ThS Ngôn ngữ Phan Trọng Khôi – chuyên gia đào tạo của Nhà xuất bản Pearson đã có những chia sẻ hết sức hữu ích và gần gũi về phương thức sử dụng bộ giáo trình nhằm tăng cường khả năng giao tiếp.

leftcenterrightdel
 ThS Ngôn ngữ Phan Trọng Khôi – chuyên gia đào tạo của Nhà xuất bản Pearson chia sẻ thông tin về cuốn giáo trình

Bộ sách Speak out 3rd Edition gồm 5 cấp độ với bản in lần thứ 3 là kết quả của quá trình nghiên cứu sâu rộng từ người học qua phiên bản in lần thứ hai trên toàn thế giới. Bộ sách được xây dựng dựa trên phương pháp đã được thử nghiệm, nhưng đã được cập nhật với nội dung mới 100%, giáo trình được sửa đổi dựa trên Thang đo tiếng Anh toàn cầu và một giao diện mới.

Theo ThS. Phan Trọng Khôi, ngoài việc sử dụng giáo trình chủ động, người học được khuyến khích nên sử dụng triệt để các nguồn tài liệu bổ trợ từ cuốn giáo trình như nền tảng MyEnghlishLab, các tài liệu nghe và các video. Ngoài ra, sinh viên cũng nên tập trung vào xác định những mục tiêu của bản thân để tìm ra phương thức học tập phù hợp và hạn chế những điểm yếu của mình trong việc học ngôn ngữ. Giáo trình với nhiều tài liệu đa dạng, phong phú, dễ dạy, dễ học; cung cấp cho người học tiếng Anh những tình huống dễ áp dụng trong cuộc sống thông qua các đoạn video và phỏng vấn trên đài BBC, tăng cường hạot động hợp tác theo nhóm và xây dựng kỹ năng học tập và làm việc trong tương lai… Trong suốt buổi giao lưu, sinh viên còn có cơ hội tham gia vào các trò chơi, các hoạt động tương tác và nhận những món quà đa dạng, phong phú từ phía nhà xuất bản.

leftcenterrightdel
 Các bạn sinh viên có cơ hội tham gia vào các hoạt động tương tác…
leftcenterrightdel
 Sinh viên chia sẻ những khó khăn, thắc mắc về bộ giáo trình các bạn đang sử dụng.

Thêm vào đó, khi tham gia buổi hội thảo này, các bạn sinh viên đã có những chia sẻ về những trải nghiệm với bộ giáo trình Speakout 3rd Edition và trình bày những mong muốn của bản thân nhằm giúp tăng tính hiệu quả của việc sử dụng giáo trình đối với người học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Thông qua seminar chuyên gia này, cả nhà xuất bản và người học đều cơ hội để lắng nghe và hiểu thêm những vấn đề mà người học đang gặp phải để từ đó có thể cải thiện chất lượng học tập tiếng Anh đối với bộ giáo trình mới.