Ngày 26/12/2022, Nhóm nghiên cứu mạnh Thức ăn và Sản phẩm chăn nuôi an toàn đã tổ chức thành công buổi seminar khoa học tháng 12. Tham dự buổi seminar có sự góp mặt của các thầy cô giảng viên trong nhóm nghiên cứu mạnh và sinh viên Khoa Chăn nuôi.

Mở đầu cho buổi seminar, PGS.TS. Phạm Kim Đăng đã phát biểu và nhấn mạnh nghiên cứu khoa học là sức sống của một trường đại học nói chung và của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng. Nên nhóm nghiên cứu mạnh thường xuyên tổ chức các buổi seminar khoa học như này để các thầy cô giáo, các nhà nghiên cứu chia sẻ và cập nhật những kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất và từ đó giúp cho giáo viên và sinh viên ngày càng phát triển trong nghiên cứu khoa học.

Trong chương trình có TS. Dương Thu Hương đã chia sẻ chủ đề: “Đặc điểm ngoại hình, khả năng sinh trưởng và chất lượng thịt của gà Vạn Linh”. TS. Cù Thiên Thu sau chuyến công tác tại Đan Mạch đã trình bày một chủ đề mà tác giả được trải nghiệm trong chuyến công tác: “Quản lý và sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi ở Đan Mạch”. Tiếp theo cho chủ đề về kháng sinh trong chăn nuôi, TS. Bùi Huy Doanh đã đưa ra kết quả nghiên cứu mới nhất của tác giả: “Nghiên cứu khả năng sử dụng tinh dịch lợn ở nhiệt độ thấp trong môi trường không chứa kháng sinh”. Với mục đích cải thiện chất lượng trứng trong chăn nuôi gia cầm, TS. Lê Việt Phương đã trình bày chuyên đề: “Bổ sung chế phẩm sinh học Vnua – VP18 trong thức ăn gà Ai Cập lai nhằm cải thiện chất lượng trứng thương phẩm”. Kết thúc buổi seminar, TS. Nguyễn Thị Phương Giang đã giúp các thầy cô và sinh viên hiểu rõ hơn về giống gà Hắc phong qua kết quả nghiên cứu: “Đánh giá một số đặc điểm sinh học, khả năng sinh trưởng và chất lượng thịt trên đàn gà Hắc phong nuôi tại khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam”.

Kết thúc buổi seminar, PGS.TS. Phạm Kim Đăng đã gửi lời cảm ơn đến các thầy cô trong và ngoài khoa, sinh viên đã trao đổi sôi nổi và đưa ra nhiều thảo luận có ý nghĩa góp phần thành công buổi seminar của nhóm nghiên cứu.

Một số hình ảnh trong buổi seminar:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

   
Tin bài: Nhóm NCM Thức ăn và sản phẩm chăn nuôi an toàn