Ngày 19-20/12/2022, nhóm nghiên cứu mạnh Giống và Công nghệ chăn nuôi đã tổ chức thành công buổi seminar khoa học tháng 12. Tham dự buổi seminar có sự góp mặt của các thầy cô giảng viên trong nhóm nghiên cứu mạnh và sinh viên khoa Chăn nuôi.

Ngày 19/12/2022, mở đầu buổi seminar là bài trình bày của PGS.TS. Nguyễn Hoàng Thịnh với chủ đề: " Determination of single nucleotide polymorphisms in candidate genes known to relate with reproductive traits in Vietnamese chicken - Xác định tính đa hình đơn nucleotide của các gen ứng cử viên có liên quan đến tính trạng sinh sản ở gà Việt Nam”. Tiếp theo là: "Xác định tỷ lệ mỡ giắt bằng kỹ thuật siêu âm" do PGS.TS Đỗ Đức Lực trình bày. Cuối cùng là bài seminar: “Đánh giá khả năng sinh trưởng của gà Minh Dư 1 nuôi tại trại chăn nuôi – Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam " do ThS. Trần Bích Phương trình bày.  

Ngày 20/12/2022, TS. Hà Xuân Bộ đã trình bày bài seminar: “Xác định diện tích cơ thăn bằng kỹ thuật siêu âm trên lợn và bò”. Tiếp theo ThS. Nguyễn Chí Thành đã trình bày chủ đề: “Biến động thị trường và vai trò kỹ thuật công nghệ trong chăn nuôi”. Kết thúc buổi seminar TS. Nguyễn Thị Vinh đã trình bày bài seminar với chủ đề: “Sinh lý và sinh hoá máu của một số giống vịt Việt Nam”.

Các chủ đề đều có tính ứng dụng rất cao trong lĩnh vực chăn nuôi của Việt Nam. Cung cấp kiến thức sử dụng công cụ siêu âm mới để xác định tỷ lệ mỡ giắt, diện tích cơ thăn trên lợn và bò.  

Sau bài trình bày seminar của các thầy cô trong nhóm nghiên cứu mạnh Giống và Công nghệ chăn nuôi, các thầy cô trong khoa Chăn nuôi đánh giá rất cao và cho rằng đây là một buổi seminar chia sẻ không chỉ có ích cho bên kỹ thuật mà còn có ứng dụng về kinh tế rất sâu.

Kết thúc chương trình, PGS.TS. Đỗ Đức Lực đã gửi lời cảm ơn đến các thầy cô trong và ngoài khoa, sinh viên đã trao đổi sôi nổi và đưa ra nhiều thảo luận có ý nghĩa góp phần thành công buổi seminar của nhóm nghiên cứu. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều buổi chia sẻ về các chủ đề khác nhau và đặc biệt là mong có nhiều buổi chia sẻ có tính ứng dụng thực tiễn sản xuất cao như này.

 

Một số hình ảnh trong buổi seminar:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Tin bài: Nhóm NCM Giống và Công nghệ chăn nuôi