Ngày 29/12/2022, nhóm nghiên cứu mạnh Giống và Công nghệ chăn nuôi đã tổ chức thành công buổi seminar khoa học. Tham dự buổi seminar có sự góp mặt của các thầy cô giảng viên trong nhóm nghiên cứu mạnh và sinh viên khoa Chăn nuôi.

Mở đầu buổi seminar là bài trình bày của ThS. Hoàng Anh Tuấn: “Khả năng sinh sản của gà Mía dòng trống”. Tiếp theo là bài trình bày của ThS. Nguyễn Thị Phương: “Khả năng sinh trưởng và chất lượng thịt của gà Cáy Củm thương phẩm”. Các chủ đề đều có tính ứng dụng rất cao trong lĩnh vực chăn nuôi các giống gia cầm bản địa của Việt Nam. Các bài seminar khẳng định việc bảo tồn, phát triển các nguồn gen bản địa gà là hết sức cần thiết trong bối cảnh biến đổi khí hậu và việc nhập khẩu ồ ạt các giống nhập ngoại có năng suất cao.

Sau bài trình bày seminar của ThS. Hoàng Anh Tuấn, ThS. Nguyễn Thị Phương, các thầy cô trong khoa Chăn nuôi đánh giá rất cao và cho rằng đây là một buổi seminar chia sẻ không chỉ có ích cho bên kỹ thuật mà còn có ứng dụng về kinh tế rất sâu.

Kết thúc chương trình, PGS.TS. Đỗ Đức Lực đã gửi lời cảm ơn đến các thầy cô trong và ngoài khoa, sinh viên đã trao đổi sôi nổi và đưa ra nhiều thảo luận có ý nghĩa góp phần thành công buổi seminar của nhóm nghiên cứu. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều buổi chia sẻ về các chủ đề khác nhau và đặc biệt là mong có nhiều buổi chia sẻ có tính ứng dụng thực tiễn sản xuất cao như này.

Một số hình ảnh trong buổi seminar:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Tin bài: Nhóm NCM Giống và Công nghệ chăn nuôi