Ngày 26/12/2019, tại hội trường Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Nhóm nghiên cứu mạnh Cây công nghiệp đã tổ chức hội thảo: “Nghiên cứu phát triển cây công nghiệp trong điều kiện biến đổi khí hậu”. Đến tham dự Hội thảo, có TS. Nguyễn Đức Huy, Phó trưởng Khoa Nông học, TS. Vũ Thị Thúy Hằng, Phó giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng; Tham dự hội thảo còn có các giảng viên và sinh viên trong Khoa Nông học.

 
leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi hội thảo
 Toàn cảnh buổi hội thảo

 

Tại buổi hội thảo, TS. Nguyễn Đức Huy phát biểu khai mạc Hội thảo, đã sơ lược về diễn biến biến đổi khí hậu trên thế giới và Việt Nam hiện nay. Những khó khăn thách thức trong sản xuất nông nghiệp nói chung và đối với cây công nghiệp nói riêng. Tình hình thực tế đòi hỏi những nhà nghiên cứu, nhà sản xuất phải có giải pháp phù hợp với biến đổi khí hậu để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm cây công nghiệp. Nhân buổi Hội thảo, TS. Nguyễn Đức Huy cũng biểu dương những kết quả nghiên cứu của Nhóm nghiên cứu mạnh cây công nghiệp, yêu cầu thành viên nhóm nghiên cứu nỗ lực hơn nữa để có thêm những tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất.

leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Đức Huy, Phó trưởng Khoa Nông học phát biểu tại hội thảo
 TS. Nguyễn Đức Huy, Phó trưởng Khoa Nông học phát biểu tại hội thảo
 

Sau bài phát biểu của TS. Nguyễn Đức Huy, nhóm Nghiên cứu mạnh cây công nghiệp đã trình bày 06 báo cáo kết quả nghiên cứu về dinh dưỡng, phản ứng của cây đậu đỗ với vi sinh vật, với điều kiện hạn và hiệu quả của các chế phẩm mới nhằm tăng năng suất các cây công nghiệp của TS. Nguyễn Văn Phú, TS. Lê Thị Tuyết Châm, TS. Vũ Ngọc Thắng, TS. Phạm Tuấn Anh, TS. Trần Anh Tuấn và TS. Vũ Thị Thúy Hằng.

Các bài trình bày đã được các thày, cô giảng viên và sinh viên trao đổi, thảo luận sôi nổi. Các báo cáo trên lấy từ kết quả nghiên cứu của các đề tài đang thực hiện, thể hiện chất lượng khoa học cao, có thể công bố trên các tạp chí chuyên ngành. Nhiều khía cạnh nghiên cứu trong lĩnh vực cây công nghiệp đã được thảo luận, gợi mở thêm các hướng mới, hình thành các ý tưởng mới cho nhóm nghiên cứu.

leftcenterrightdel
Báo cáo chuyên đề của TS. Nguyễn Văn Phú
 Báo cáo chuyên đề của TS. Nguyễn Văn Phú
 

Kết thúc buổi hội thảo, các thày, cô và sinh viên Khoa Nông học đều tỏ rõ sự phấn khởi, hào hứng. Thay mặt nhóm Nghiên cứu mạnh cây công nghiệp, TS. Vũ Ngọc Thắng cảm ơn các đại biểu đến tham dự hội thảo, chúc toàn thể quý khách, thày cô và sinh viên tham dự hội thảo có sức khỏe tốt và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp nói chung và cây công nghiệp nói riêng.

Nhóm NCM Cây công nghiệp