\r\n Ngày 22/7,Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chứchọp Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề tài khoa học và công nghệ cấp quốc gia “Nghiên cứu khả năng ứng phó của người nghèo ở nông thôn trước tác động của rủi ro thiên tai và biến động về kinh tế - xã hội”, mã số: KX.02.10/11-15 do PGS.TS. Trần Đình Thao, khoa Kinh tế và PTNT chủ nhiệm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ quan chủ trì.

\r\n

\r\n Sau 30 tháng thực hiện, đề tài đã đạt được một số kết quả chính: Làm sáng tỏ thực trạng rủi ro thiên tai,biến động về kinh tế - xã hội (KTXH) và chiến lược ứng phó của người nghèo ở nông thôn trước những tác động bất lợi; Nhận diện được các nguồn gây rủi ro cho người nghèo nông thôn; Đề xuất các giải pháp khả thi về giảm thiểu, chia sẻ và khắc phục rủi ro nhằm tăng cường năng lực ứng phó của người nghèo nông thôn đối với rủi ro thiên tai và biến động kinh tế - xã hội; Kiến nghị các vấn đề chính sách phục vụ cho công tác quản lý rủi ro thiên tai, biến động bất lợi của kinh tế - xã hội gắn với giảm nghèo.

\r\n

\r\n Bên cạnh đó, đề tài đã tham gia đào tạo 03 thạc sỹ, xuất bản 03 bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước. Kết quả nghiên cứu của đề tài là tài liệu hữu ích phục vụ cho công tác hoạch định chính sách, nghiên cứu, giảng dạy về biến đổi khí hậu, biến động bất lợi của kinh tế - xã hội và giảm nghèo. Đề tài được Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp quốc gia xếp loại Khá.

\r\n

\r\n Hình ảnh buổi nghiệm thu đề tài

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ban KHCN

\r\n