\r\n Chiều ngày 28/3/2014, Phòng Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp cơ sở các nhiệm vụ lưu giữ và bảo tồn quỹ gen cấp Bộ của 2 đề tài:

\r\n

\r\n Nhiệm vụ: “Thu thập, lưu giữ và đánh giá nguồn gen cà chua địa phương” B2013-11-05GEN do ThS. Tống Văn Hải làm chủ nhiệm.

\r\n

\r\n Nhiệm vụ: Lưu giữ và đánh giá tập đoàn nguồn gen lúa đã thu thập được đến năm 20102. Mã số B2013-11-01GEN do PGS.TS Phan Hữu Tôn làm chủ nhiệm

\r\n

\r\n Mục tiêu của đề tài nhằm thu thập, lưu giữ và tư liệu hóa các mẫu giống lúa, cà chua phục vụ công tác chọn tạo giống mới năng suất cao, chất lượng tốt và kháng sâu bệnh hại.

\r\n

\r\n Tính đến thời điểm 12/2013 nhóm thực hiện đề tài đã tiến hành thu thập, lưu giữ, đánh giá và tư liệu hóa được 1090 mẫu giống lúa và hơn 300 mẫu giống cà chua. Các đặc điểm cơ bản của nguồn gen đã được nhóm tác giả đánh giá và lưu giữ trong phần mềm tin học http://www.hua.edu.vn/trungtam/tt_gen/cachua/http://www.hua.edu.vn/trungtam/tt_gen/gionglua/.

\r\n

\r\n Bên cạnh đó, nhóm cũng công bố được 02 bài báo khoa học trên tạp chí chuyên ngành trong nước, 02 bài tại kỷ yếu hội nghị đánh giá kết quả hoạt động khoa học công nghệ và quy gen giai đoạn 2001 – 2013 và đào tạo được 06 sinh viên và 02 thạc sĩ tham gia nghiên cứu.

\r\n

\r\n Nhiệm vụ được Hội đồng nghiệm thu và đánh giá đạt yêu cầu.

\r\n

\r\n Thời gian tới nhóm tác giả sẽ tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu về xác định các gen kháng trong tập đoàn thu thập được phục vụ tốt cho công tác chọn tạo giống mới.