Ngày 13/12/2023, Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài khoa học công nghệ cấp Học viện do dự án Việt Bỉ tài trợ năm 2021: “Nghiên cứu các nền tảng để xây dựng API và ứng dụng cảnh báo tình trạng thiếu chúa ở đàn ong mật” do ThS. Đỗ Thị Nhâm làm chủ nhiệm đề tài.

Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm 5 thành viên, TS. Trần Vũ Hà làm Chủ tịch Hội đồng. Tại buổi báo cáo, thay mặt nhóm nghiên cứu, ThS. Đỗ Thị Nhâm đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu của đề tài.

leftcenterrightdel
 ThS. Đỗ Thị Nhâm trình bày tóm tắt kế quả nghiên cứu của đề tài.

Trong khuôn khổ nghiên cứu của đề tài, nhóm nghiên cứu đã xây dựng được các API cho phép nhận các dữ liệu âm thanh ong thu được từ các thiết bị từ xa và xử lý đưa ra dữ liệu là thông tin tình trạng tổ ong bình thường hay bị thiếu chúa. Các dữ liệu này có dạng JSON có cấu trúc ngắn gọn, truyền tải ngắn gọn, rất dễ dàng truy cập và khai thác. Các API này là giải pháp hiệu quả, có thể được gọi từ bất cứ nền tảng nào, từ đó cho phép triển khai các ứng dụng trên đa nền tảng (thiết bị máy tính, thiết bị di động)…để gửi cảnh báo tình trạng bất thường của tổ ong đến người nuôi ong một cách kịp thời, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng khác nhau.

Kết quả nghiên cứu chi tiết của đề tài đã được công bố tại website của Khoa CNTT: https://vnua.edu.vn/tin-tuc-su-kien/nghien-cuu-khoa-hoc/nghien-cuu-cac-nen-tang-de-xay-dung-api-va-ung-dung-canh-bao-tinh-trang-thieu-chua-o-dan-ong-mat-55573 .

Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến nhận xét của thành viên Hội đồng nghiệm thu, TS. Trần Vũ Hà – Chủ tịch Hội đồng nhất trí nghiệm thu đề tài và đánh giá đề tài đạt loại Khá.

Khoa Công nghệ thông tin