\r\n Ngày 17/11, khoa Cơ - Điện đã tổ chức Hội thảo khoa học: Một số thành tựu NCKH trong lĩnh vực cơ điện nông nghiệp 2014”. Hội thảo nhằm mục đích giới thiệu các kết quả nghiên cứu, tổng kết các hoạt động khoa học công nghệ và vinh danh các nhà khoa học có thành tích xuất sắc của khoa Cơ Điện trong năm 2013-2014.

\r\n

\r\n Tham dự hội thảo có PGS.TS Nguyễn Tất Cảnh - Phó giám đốc; TS Lê Vũ Quân - Phó Trưởng Ban KHCN, TS Lê Minh Lư – Trưởng Khoa Cơ Điện, cùng các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên khoa Cơ Điện.

\r\n

\r\n Phát biểu khai mạc hội thảo, TS Lê Minh Lư đã gửi lời chúc mừng tới lãnh đạo Học viện cùng toàn thể các Thầy, các Cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học công nghệ trong lĩnh vực Cơ Điện nông nghiệp. TS cũng khẳng định khoa Cơ Điện luôn coi trọng công tác nghiên cứu khoa học công nghệ, coi đó là một trong những nhân tố chính tạo nên sự phát triển và thành công của Khoa và Học viện.

\r\n

\r\n Hội thảo diễn ra sôi nổi với nhiều báo cáo tham luận. Bên cạnh những tham luận mang tính định hướng nghiên cứu như: Nghiên cứu mô hình mô phỏng pin năng lượng mặt trời, còn có những tham luận mang tính thời sự trong lĩnh vực Cơ Điện nông nghiệp như: Kết quả nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và ứng dụng máy gặt đập liên hợp dạng treo cỡ nhỏ trên địa bàn Hà Nội; Máy ấp trứng gia cầm sử dụng phối hợp năng lượng mặt trời và khí sinh học (biogas); Hoàn thiện quy trình công nghệ chế tạo máy xích với công suất 30 mã lực phục vụ sản xuất nông lâm ngư nghiệp; Một số kết quả nghiên cứu về lò đốt than và máy ép than hoạt tính (Biochar) từ phế phụ phẩm nông nghiệp.

\r\n

\r\n Các tham luận tại hội thảo thể hiện những trăn trở, lòng nhiệt huyết của các nhà khoa học đồng thời nêu bật những tiềm năng phát triển khoa học công nghệ của khoa Cơ - Điện, giúp định hướng cho hoạt động khoa học công nghệ của Khoa trong thời gian tới.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Chúc mừng các nhà khoa học khoa Cơ - Điện có thành tích xuất sắc năm 2013-2014

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS Trần Như Khuyên trình bày kết quả nghiên cứu máy ấp trứng gia cầm

\r\n

\r\n sử dụng phối hợp năng lượng mặt trời và khí sinh học

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n TS Lê Vũ Quân trình bày kết quả nghiên cứu về lò đốt than và

\r\n

\r\n máy ép than hoạt tính (Biochar) từ phế phụ phẩm nông nghiệp

\r\n