Trong khuôn khổ tuần lễ “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2020” của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sáng ngày 30/10/2020, Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và công nghệ, Viện Ngiên cứu Rau quả và Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội thảo “Kết nối chuyển giao công nghệ cho ngành sản xuất hoa của Việt Nam”.

leftcenterrightdel
Tuần lễ “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2020”
 Tuần lễ “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo năm 2020”

Tham dự hội thảo có ông Phạm Đức Nghiệm - Phó Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ; PGS.TS. Đặng Văn Đông - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả; bà Mai Hồng - Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Sản xuất Thiên Điểu, điều phối viên Hiệp hội Hợp tác kinh doanh nông nghiệp Hà Lan - Việt Nam; GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; công chức của các đơn vị thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Bộ Khoa học Công nghệ, viên chức, nhà khoa học của các trường đại học, nhân viên của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, Hội Hoa lan Việt Nam.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội thảo “Kết nối chuyển giao công nghệ cho ngành sản xuất hoa của Việt Nam”
 Toàn cảnh hội thảo “Kết nối chuyển giao công nghệ cho ngành sản xuất hoa của Việt Nam”

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Phạm Đức Nghiệm - Phó Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã khẳng định: hội thảo Kết nối chuyển giao công nghệ cho ngành sản xuất hoa của Việt Nam được tổ chức nhằm đánh giá những thành công, hạn chế và đưa định hướng phát triển ngành sản xuất hoa, cây cảnh trong thời gian tới, kết nối chuyển giao công nghệ cho ngành sản xuất hoa, cây cảnh của Việt Nam. Ông Nghiệm mong muốn: Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện Nghiên cứu Rau quả tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cho ngành sản xuất hoa.

leftcenterrightdel
Ông Phạm Đức Nghiệm - Phó Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc hội thảo
 Ông Phạm Đức Nghiệm - Phó Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc hội thảo

 

Tại hội thảo, GS.TS. Phạm Văn Cường khẳng định: Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã, đang tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành sản xuất hoa của Việt Nam. Học viện sẽ đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp và nghiên cứu, chuyển giao công nghệ cho ngành sản xuất hoa của Việt Nam trong giai đoạn tới.

leftcenterrightdel
GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại hội thảo
 GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Tham dự hội thảo, quý vị đại biểu được lắng nghe các báo cáo tham luận về thực trạng, tiềm năng và định hướng phát triển ngành hoa của Việt Nam; Một số thông tin về ngành sản xuất hoa ở Hà Lan, cơ hội hợp tác phát triển ngành sản xuất hoa ở Việt Nam; Kế hoạch nâng cấp dịch vụ nhà nông xanh, giúp kết nối các chủ thể trong sản xuất kinh doanh cây hoa ở Việt Nam; Kết quả ứng dụng gói giải pháp Nông nghiệp thông minh Appa Smart Farm cho các hợp tác xã trồng rau, hoa tại Mộc Châu; Kết quả và bài học kinh nghiệm trong việc liên kết giữa nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp trong sản xuất hoa ứng dụng công nghệ cao tại Công ty cổ phần Châu Giang, Hải Phòng; Kết quả hợp tác liên kết giữa cơ quan khoa học hợp tác xã và nông dân trong phát triển sản xuất hoa chất lượng cao ở Mộc Châu, Vân Hồ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo
 Đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo

Tại hội thảo đã diễn ra Lễ ký kết chuyển giao công nghệ cho ngành sản xuất hoa của Việt Nam giữa Viện Nghiên cứu Rau quả với Trung tâm Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật Lào Cai, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thiên Trường, Công ty Cổ phần Giải pháp thời tiết WeatherPlus, Ngân hàng BIDV; Viện nghiên cứu Rau quả, Công ty Cổ phần Công nghệ và Thương mại quốc tế Appa Group và đại diện tổ nhóm sản xuất Hoa Mộc Châu.

leftcenterrightdel
Lễ ký kết chuyển giao công nghệ cho ngành sản xuất hoa của Việt Nam
 Lễ ký kết chuyển giao công nghệ cho ngành sản xuất hoa của Việt Nam

 

Trung tâm QHCC&HTSV