\r\n Ngày 24/3/2012, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2011.

\r\n

\r\n Đến dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thanh Hải – Bí thư Đoàn Thanh niên; PGS.TS. Nguyễn Văn Dung – Trưởng phòng Đào tạo Đại học; TS. Lê Huỳnh Thanh Phương – Trưởng phòng Khoa học công nghệ; đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên; các thầy cô giáo trong Hội đồng đánh giá đề tài; cán bộ viên chức khối phòng ban chức năng cùng đông đảo sinh viên trong trường.

\r\n

\r\n Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Tất Cảnh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học, dù còn gặp nhiều khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như kinh phí nhưng các sinh viên vẫn nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên mà những ý tưởng khoa học mạnh dạn và táo bạo đã được đưa ra đạt hiệu quả và tính khả thi cao.

\r\n

\r\n Tại Hội nghị, TS. Lê Huỳnh Thanh Phương – Trưởng phòng Khoa học công nghệ đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội năm 2011. Theo đó, trong năm 2011, tổng số có 107 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học với sự tham gia của 332 sinh viên, được triển khai đồng bộ ở tất cả các khoa.

\r\n

\r\n Để đánh giá và động viên các phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, hàng năm, Nhà trường tổ chức tuần lễ khoa học công nghệ cho sinh viên nhân dịp 26-3. Các nhóm nghiên cứu khoa học của sinh viên đã trình bày các kết quả tại các tiểu ban và đây cũng là cơ sở để nhà trường lựa chọn các nghiên cứu có chất lượng tốt gửi đi tham dự các giải thưởng nghiên cứu khoa học của sinh viên toàn quốc năm 2012. Ngoài những thành tích đã đạt được, báo cáo cũng nêu rõ những khó khăn, thuận lợi trong hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học; từ đó có những giải pháp và định hướng nghiên cứu mới trong thời gian tới.

\r\n

\r\n Tại nội dung tiếp theo của hội nghị, các sinh viên đã chia về 4 tiểu ban để tham gia trình bày 22 báo cáo trước Hội đồng xét chọn giải thưởng đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2011. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc và chất lượng, Hội đồng đã đánh giá và có những kết quả trao giải cho các đề tài (xem danh sách kèm theo.)

\r\n

\r\n Hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên năm 2011 đã khép lại. Nhà trường hi vọng rằng, trong năm 2012 sẽ có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên được thực hiện với sự nâng cao hơn nữa về chất lượng và tính khả thi, nhằm phục vụ đắc lực vào thực tiễn sản xuất, chuyển giao công nghệ, đáp ứng các nhu cầu của đời sống và xã hội.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đại diện nhóm sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải Nhất

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đại diện hai nhóm sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải Nhì

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đại diện ba nhóm sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải Ba

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đại diện nhóm sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải Sáng tạo

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Đại diện 15 nhóm sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải Khuyến khích

\r\n