Ngày 27 tháng 09 năm 2023, tại Trung tâm GDTC&TT nhóm nghiên cứu mạnh đã tổ chức hội thảo báo cáo chuyên đề theo kế hoạch đã xây dựng về hoạt động NCKH năm 2023.

Tham gia buổi hội thảo có mặt đầy đủ thành viên trong nhóm nghiên cứu mạnh và các giảng viên Bộ môn GDTC. Tại buổi báo cáo có 02 chuyên đề liên quan đến công tác nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa của sinh viên, tập luyện nâng cao kỹ thuật chuyên môn. Mỗi chuyên đề đều mang tính cấp thiết để làm rõ thực trạng nhằm giúp nâng cao hiệu quả trong quá trình dạy và học.

Chuyên đề 1:“Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của sinh viên tham gia khóa học Thể dục thể thao ngoại khóa: Nghiên cứu tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam” do ThS. Nguyễn Văn Quảng báo cáo.

 

leftcenterrightdel
 

Chuyên đề đã đề cấp đến phong trào hoạt động Câu lạc bộ TDTT ngoại khóa hiện nay đang rất phát triển, khoá học TDTT ngoại khoá đã chứng minh tính hiệu quả của loại hình hoạt động này trong việc giảm thiểu số lượng các SV không tham gia hoặc tham gia không đúng mức đối với hoạt động GDTC. Mặc dù có nhiều nghiên cứu về mức độ hài lòng đối với các dịch vụ TDTT tại các trung tâm TDTT, nhưng chưa có một nghiên cứu nào đánh giá mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ với mức độ hài lòng của SV khi tham gia hoạt động TDTT ngoại khoá trong trường học.

Qua nghiên cứu về đặc điểm của sinh viên, phỏng vấn các yếu tố ảnh hưởng, chuyên đề đã bước đầu đánh giá được việc sinh viên tương đối hài lòng đối với hoạt động ngoại khóa. Từ thực tế đó, trong công tác giảng dạy, ban tổ chức lớp học và giảng viên có thể trú trọng để điều chỉnh trong các khóa học sau được thực hiện tốt hơn và hiệu quả hơn.

Chuyên đề 2: “Lựa chọn một số bài tập bổ trợ nhằm phát triển kỹ thuật chuyên môn Thể dục Aerobic cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam” do ThS. Lương Thanh Hoa báo cáo.

leftcenterrightdel
 

Để giải quyết mục tiêu của chuyên đề đặt ra, tác giả đã đưa ra những thuận lợi, khó khăn của đơn vị về chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và đánh giá mức độ hứng thú của sinh viên khi tham gia môn học Thể dục Aerobic. Từ đó tác giả cũng nêu cơ sở lý luận, cấu trúc của môn Thể dục Aerobic để thuận tiện trong việc đưa ra lựa chọn các bài tập bổ trợ phát triển kỹ thuật chuyên môn trong môn Thể dục Aerobic.

Qua đánh giá và nghiên cứu, tác giả đã lựa chọn được các bài tập bổ trợ thuộc 4 nhóm A, B, C, D của tổ hợp kỹ thuật khó trong môn Thể dục Aerobic.

Thông qua thảo luận tại buổi hội thảo đã giúp tìm ra các bài tập phù hợp, đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về hoạt động ngoại khóa, nâng cao chất lượng giảng dạy và phát triển phong trào TDTT. Từ hoạt động này cũng giúp cho các giảng viên trẻ trong Trung tâm GDTC&TT có thêm kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu khoa học, là tiền đề để triển khai các đề tài nghiên cứu.

Một số hình ảnh tại hội thảo chuyên đề

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 


Lương Thanh Hoa

Nhóm NCM - Trung tâm GDTC&TT