Chiều 26/4, Sở GD&ĐT Nghệ An phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông.

centerrightdel
 Hội thảo Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông diễn ra tại Trường THPT Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An. Ảnh: Hồ Lài.

Chương trình hội thảo do Sở GD&ĐT Nghệ An phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức tại Trường THPT Hà Huy Tập, TP Vinh. Mục đích nhằm ươm mầm, nuôi dưỡng ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp cho học sinh ngay từ trung học phổ thông.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học, diễn giả cùng học sinh Trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An) tham gia hội thảo. Ảnh: Hồ Lài.

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” có sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm về giáo dục, khởi nghiệp. Qua các bài tham luận, hội thảo đã tập trung vào các chủ đề có tính thời sự hiện nay mà học sinh quan tâm như: Nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0, hoạt động khởi nghiệp và Kỳ thi Kiến thức công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo. Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến góp ý của đại biểu về: cơ chế, chính sách thúc đẩy học sinh, sinh viên tham gia khởi nghiệp; cách thức nuôi dưỡng và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp; khởi nghiệp từ THPT - lời khuyên từ các chuyên gia; khởi nghiệp phải gắn bó với các định hướng và phát triển xã hội…

leftcenterrightdel
 Ông Võ Văn Mai - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An phát biểu tại hội thảo Hành trình khởi nghiệp. Ảnh: Hồ Lài.
 

Phát biểu tại hội thảo, ông Võ Văn Mai – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao ý nghĩa của hội thảo. Những chia sẻ của các chuyên gia, nhà khoa học, diễn giả… này trang bị những kiến thức cơ bản, khái quát về khởi nghiệp và truyền cảm hứng sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, theo đuổi đam mê khởi nghiệp cho học sinh sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường THPT. Từ đó góp phần xây dựng khởi nghiệp Quốc gia thành công là phụng sự dân tộc, hưng thịnh quốc gia. Qua hội thảo này, lãnh đạo Sở cũng đề nghị các trường THPT, trung tâm GDTX tận dụng cơ hội, tăng cường kết nối và hợp tác với các trường đại học trong đào tạo, định hướng nghề nghiệp và khởi nghiệp cho học sinh.

Đồng thời mong muốn học sinh của tỉnh nhà phải chủ động tìm hiểu và mạnh dạn trao đổi với các chuyên gia giáo dục, khởi nghiệp về cơ hội học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp và định hướng tương lai.

leftcenterrightdel
 Chuyên gia chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm khởi nghiệp đến học sinh trung học phổ thông. Ảnh: Hồ Lài.

Trước đó, từ năm 2017, để trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các nhà trường, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Theo đề án này, học sinh, sinh viên của các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng, trường trung cấp, trường trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên được tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, được trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trước khi tốt nghiệp.

Thực hiện Quyết định trên, ngành giáo dục Nghệ An những năm qua có nhiều chương trình phối hợp với các sở, ban ngành, trường ĐH, CĐ… nhằm tạo sân chơi trí tuệ khuyến khích sáng tạo, nghiên cứu KHKT, và ý tưởng khởi nghiệp cho học sinh. Vừa qua, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cũng ký kết hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại Hội nghị “Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng Doanh nghiệp, Hợp tác xã, người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn”

. Với việc ký kết hợp tác, từ năm học này, Học viện sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động để hỗ trợ cho học sinh THPT của tỉnh Nghệ An. Góp phần tạo điều kiện để các em học tập, nghiên cứu khoa học và đam mê khởi nghiệp hướng đến hình thành tư duy đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển một nền kinh tế xanh, sạch, an toàn và bền vững.

https://giaoducthoidai.vn/