Ngày 19, 20/08/2017, Lớp tập huấn Kỹ năng viết dự án khởi sự kinh doanh cho các nhóm dự án tham gia cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2017 đã được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp do Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Đến dự lớp tập huấn có TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Bí thư TT Đảng ủy, Trưởng ban CTCT&CTSV, Giám đốc Trung tâm CUNL, ThS. Nguyễn Tất Thắng – Phó trưởng ban CTCT&CTSV, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm TVVL&HTSV. Tham dự lớp tập huấn là các nhóm sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước: Trường ĐH Lâm Nghiệp, Trường ĐH Đại Nam, Trường Đại học Thái Bình, Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc, Học viện Nông nghiệp Việt Nam…

Năm 2017 là năm thứ năm liên tiếp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp và đã thu hút 180 ý tưởng dự án đến từ 35 trường đại học, cao đẳng. Qua vòng 1 chấm sơ loại, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 40 ý tưởng dự án xuất sắc lọt vào vòng 2. Các nhóm dự án vào vòng 2 được đào tạo kỹ năng viết dự án Khởi sự kinh doanh. Giảng viên tập huấn là thầy Nguyễn Văn Mỹ - Giảng viên Cao cấp Chương trình CEFE Việt Nam, cố vấn cấp cao chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Qua lớp tập huấn, các nhóm dự án đã được trang bị những kiến thức, kĩ năng cơ bản về khởi nghiệp như: Hình thành ý tưởng và lựa chọn cơ hội kinh doanh; chu trình thành lập doanh nghiệp, chu kỳ sản xuất, kinh doanh; xây dựng dự án sản xuất kinh doanh... Đồng thời, giảng viên tập huấn cũng cung cấp cho sinh viên thông tin về một số chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế của Nhà nước với thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Kết thúc lớp tập huấn, ThS. Nguyễn Tất Thắng và thầy Nguyễn Văn Mỹ đã trao chứng chỉ cho các sinh viên hoàn thành khóa học. Ban tổ chức đã triển khai các hoạt động để các nhóm dự án tiếp tục chuẩn bị cho các vòng thi tiếp theo của Chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp 2017.