Khởi nghiệp nông nghiệp năm 2018

Hôm nay (12/12), vòng chung kết Khởi nghiệp nông nghiệp năm 2018 chính thức được khởi tranh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp” do Học viện Nông nghiệp Việt Nam khởi xướng và tổ chức thường niên từ năm 2014 với sự phối hợp và giúp đỡ của nhiều bộ ngành và địa phương trên cả nước.

Cuộc thi được tổ chức nhằm thắp sáng ngọn lửa khởi nghiệp đầy nhiệt huyết và tinh thần doanh trí đến với các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện, ươm mầm và hỗ trợ các dự án Khởi nghiệp đi vào thực tế.

Bước sang năm thứ 5, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các bạn thanh niên và sinh viên. Chặng đường 8 tháng liên tục hoàn thiện dự án đang dần kết thúc.

Khởi nghiệp nông nghiệp năm 2018
Ban giám khảo phản biện sau phần thuyết trình của các đội

 

Vượt qua hơn 200 dự án tiềm năng của các tác giả là sinh viên, thanh niên thuộc các Trường đại học, Cao đẳng và tỉnh đoàn trên cả nước. Vòng chung kết “Khởi nghiệp Nông nghiệp 2018” có sự tranh tài của 12 đội thi xuất sắc nhất.

Theo đó, vòng chung kết được diễn ra với hai phần chính. Buổi sáng ngày 12/12 là phần thuyết trình của top 12 đội dự án xuất sắc nhất. Ngoài ra, các đội sẽ trả lời các câu hỏi phản biện của Ban giám khảo và thành viên của đội bạn.

Buổi chiều cùng ngày là phần phản biện, bảo vệ dự án trước Hội đồng Ban giám khảo và đội chơi với sự tham gia của Top 3 dự án tranh giải Nhất, Nhì, Ba.


Kết quả chung cuộc, dự án "Trang trại Rau Má Tâm Phát" giành ngôi vị Quán quân.

Nhân dịp này, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục phát động cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp 2019” với sứ mệnh “chắp cánh cho những ước mơ khởi nghiệp làm giàu từ chính quê hương được bay xa”. Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp hi vọng các dự án sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên cả nước.

Minh Phong - https://giaoducthoidai.vn/