leftcenterrightdel
 Toàn cảnh trực tiếp Chung kết cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2021

Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý dự án Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu (VCIC) - Bộ KH&CN tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp với chủ đề: “Khởi nghiệp nông nghiệp 2020: Sáng tạo và công nghệ”.

Với chủ đề “Ứng phó với đại dịch COVID-19: An toàn và thành công” tại cuộc thi năm nay. Đây là chủ đề khởi nghiệp mới lạ, có tính thời sự rất cao và là thách thức cho các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của tuổi trẻ trong cả nước. 

Từ năm 2013, Học viện Nông nghiệp Việt Nam bắt đầu tham gia các chương trình Khởi nghiệp quốc gia do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức đã vinh dự đạt được 2 giải Nhất quốc gia. Năm  2014, với sự bảo trợ của Ban Tổ chức khởi nghiệp Quốc gia (VCCI) và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức chương trình Khởi nghiệp Nông nghiệp – chương trình được tổ chức hàng năm với sứ mệnh trở thành bước đệm thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Từ bệ phóng của chương trình Khởi nghiệp nông nghiệp, hàng trăm dự án khởi nghiệp của thanh niên, sinh viên đã được hiện thực hóa thành các công ty, hợp tác xã,…; hàng nghìn sinh viên được tập huấn, đào tạo kiến thức, kĩ năng khởi nghiệp. Từ năm 2014 đến nay, các dự án của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia chương trình khởi nghiệp quốc gia đã đạt nhiều giải cao, trong đó có 4 lần đạt giải Nhất.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Tất Thắng – Trưởng ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi. 

 

Ông Nguyễn Tất Thắng - Trưởng ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi chia sẻ, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chúc mừng các đội dự án đã tham dự và xuất sắc vào vòng chung kết Cuộc thi năm nay. Xin trân trọng cảm ơn BTC khởi nghiệp quốc gia VCCI, Bộ GD&ĐT; Bộ NN&PTNT; các chuyên gia, doanh nhân, nhà tài trợ; Lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, trung học, tỉnh thành đoàn, doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí… đã luôn đồng hành ủng hộ cho Cuộc thi và hỗ trợ thanh niên, sinh viên khởi nghiệp.

Đặc biệt xin trân trọng cảm ơn Đảng uỷ, Hội đồng, Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC), Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; Ban cố vấn, Ban Giám khảo, giảng viên khởi nghiệp… đã luôn quan tâm, ủng hộ Ban tổ chức cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2021. Cảm ơn các thành viên Ban tổ chức và nhóm hỗ trợ kỹ thuật mạng đã vượt qua mọi khó khăn, kết nối đường truyền, tổ chức livestream các hoạt động của cuộc thi.

leftcenterrightdel
 TS Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

TS Vũ Ngọc Huyên - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ, cuộc thi đã thu hút 215 dự án tham gia. Trong đó, nhiều dự án có ý tưởng sáng tạo, khả thi, áp dụng công nghệ thông tin, giải quyết vấn để thích ứng với biến đổi khí hậu, ứng dụng khoa học kĩ thuật làm gia tăng giá trị sản phẩm nông, lâm, thủy sản… Đặc biệt, đã có những ý tưởng, dự án mang tính thời sự cao trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã và đang có những diễn biến rất phức tạp trên phạm vi toàn cầu, như: Dự án The HeART (Healing by ART), Dự án Trái tim - Nâng cao sức khỏe tâm thần cho trẻ em trong đại dịch COVID-19 bằng các liệu pháp nghệ thuật,...

leftcenterrightdel
 Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn - Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp -Phó Trưởng ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia.

 

Với sự làm việc công tâm của Ban Giám khảo, Ban tổ chức qua vòng sơ loại, Ban Giám khảo đã đánh giá, lựa chọn được 141 dự án vào vòng 1; 40 dự án vào Vòng 2; 12 đội xuất sắc vào vòng Chung kết.

12 đội dự án vào vòng chung kết gồm: Eboom; Konosa - Nền tảng trao đổi thông tin có kiểm duyệt giữa chủ vườn và khách hàng; thịt heo 100% thực vật; Vinagreen Product - Hộp đựng thức ăn từ thân chuối; chế biến sợi chuối bằng công nghệ Abaca; Tranh và sản phẩm Décor từ đồ tái chế; Xây dựng cơ sở giết mổ tập trung và chế biến thịt lợn sạch CLEAN MEAT trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ; Bảo Lộc Coffe House - Socola Cascara (Socola làm từ vỏ cà phê hữu cơ Oragnic); The HeART (Healing by ART) - Dự án trái tim – Nâng cao sức khỏe tâm thần cho trẻ em trong đại dịch COVID-19 bằng các liệu pháp nghệ thuật; Ứng dụng khoa học kĩ thuật trong ép dầu thực vật nguyên chất từ hạt của cây chứa dầu; VietGOC; Thủy canh nhà phố - Thủy canh Vnua.

12 dự án đều được đánh giá cao cả về chất lượng dự án cũng như tính cấp thiết, thực tiễn cao trong cuộc sống, giải quyết các vấn đề nóng hổi của lĩnh vực nông nghiệp, y tế, y sinh nói riêng và của xã hội nói chung. Các đội thi hứa hẹn sẽ trở thành những nhân tố quan trọng làm nên thành công cho chương trình chung kết năm nay, đưa hình ảnh chương trình đến với tất cả những sinh viên có đam mê khởi nghiệp trong cả nước.

Tại Chung kết cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2021, ban tổ chức sẽ vinh danh, trao giải với tổng giá trị giải thưởng là 76 triệu đồng và giấy khen của Giám đốc Học viện, Giấy chứng nhận. Đặc biệt với các dự án xuất sắc được Ban tổ chức kết nối, hỗ trợ tham gia các Cuộc thi khởi nghiệp quốc gia, quốc tế; kêu gọi đầu tư trong nước và quốc tế; hỗ trợ, thương mại hóa sản phẩm.

leftcenterrightdel
 

Chung kết Cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp Đổi mới sáng tạo 2021” được khép lại sau thời gian làm việc kỹ lưỡng, khách quan và công tâm của Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo danh sách các dự án suất sắc và tiềm năng nhất như sau:

leftcenterrightdel
 

Bên cạnh đó, để tăng cường hỗ trợ tinh thần cho thanh niên, sinh viên khởi nghiệp, năm 2021 Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thành lập Mạng lưới hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ban thường trực Mạng lưới là các thành viên tâm huyết với sứ mệnh hỗ trợ thanh niên, sinh viên khởi nghiệp. Với sự ra mắt của Ban thường trực Mạng lưới hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp sẽ là dấu ấn quan trọng cho sự phát triển Chương trình Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo; đồng thời với sự hỗ trợ tích cực của Mạng lưới hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong thời gian tới, chúng tôi tin tưởng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng và sinh viên, thanh niên khởi nghiệp trong cả nước nói chung.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức tặng hoa Ban Giám khảo cuộc thi.

Theo https://diendandoanhnghiep.vn/