Các khách mời giao lưu với sinh viên, thanh niên

Sáng 21/8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức “Diễn đàn khởi nghiệp nông nghiệp 2016”.
Theo đó, các GS, TS đầu ngành về nông nghiệp, chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp thành đạt: GS, NGND Nguyễn Quang Thạch – Nguyên Viện trưởng Viện Sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam; PGS.TS Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; TS Nguyễn Đỗ Anh Tuấn – Viện trưởng Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Anh Nguyễn Quảng Nam – Giám đốc Cổ phần công nghệ cao Rau Việt đã giao lưu, trao đổi, định hướng, chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm và hành trang khởi nghiệp nói chung và đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, mang đến những kiến thức hết sức bổ ích cho 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố cùng hơn 700 đoàn viên, thanh niên, sinh viên chuyên ngành nông nghiệp.
 

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội,

 Nguyễn Ngọc Việt phát biểu tại diễn đàn

Tại Diễn đàn, các đoàn viên, thanh niên, sinh viên chuyên ngành nông nghiệp và thanh niên, hội viên Câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi các huyện ngoại thành… đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng cũng như giao lưu, chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm, hành trang khởi nghiệp, đặc biệt khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp với các Giáo sư, Tiến sỹ đầu ngành về nông nghiệp, các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp thành đạt. Các chủ đề được trình bày xoay quanh các vấn đề như: tại sao cần khởi nghiệp, tiềm năng khởi nghiệp, tác động của hội nhập đến doanh nghiệp khởi nghiệp…

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Thành phố Hà Nội, Nguyễn Ngọc Việt cho biết: "Diễn đàn khởi nghiệp nông nghiệp 2016 với mong muốn giúp thanh niên nắm vững kiến thức chuyên môn về kinh tế, tăng cường trao đổi kinh nghiệm khởi sự doanh nghiệp, quản lý và điều hành doanh nghiệp trong nông nghiệp; thúc đầy phong trào khởi nghiệp nông nghiệp trong thanh niên, sinh viên Thủ đô. Đặc biệt, với sự có mặt của 100 Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc và đông đảo kỹ sư nông nghiệp tương lai, các bạn sẽ là những hạt nhân để thắp lên ngọn lửa đam mê khởi nghiệp, thu hút đoàn viên, thanh niên quan tâm đến lĩnh vực nông nghiệp giàu tiềm năng của đất nước”.

“Diễn đàn khởi nghiệp nông nghiệp 2016” được 100 Thủ khoa xuất sắc 

cùng đông đảo thanh niên, sinh viên Thủ đô nhiệt tình hưởng ứng

Là một trong những người trẻ thành công trong lĩnh vực khởi nghiệp nông nghiệp, anh Nguyễn Quảng Nam, Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ cao Rau Việt chia sẻ kinh nghiệm: “Nếu các bạn không có kinh nghiệm về kiến thức chuyên môn sâu, không có kinh nghiệm về tổ chức quản lý thì chúng ta phải có một đội mạnh để bổ sung tất cả điểm yếu cho nhau để thành lập doanh nghiệp. Khi đó, các bạn sát lại với nhau các bạn sẽ mạnh hơn rất nhiều. Các bạn cần có kế hoạch, cụ thể rõ ràng, khi các bạn khởi nghiệp càng khó bao nhiêu các bạn càng đỡ vấp bấy nhiêu”.

Chia sẻ tại Diễn đàn, bạn Nguyễn Thị Hà Phương, thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết: Trước đây, có rất nhiều anh chị nói với Phương là khởi nghiệp nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng đến nay, đất nước phát triển, đặc biệt là các thầy cô, các cơ quan ban ngành rất chú trọng đến vấn đề khởi nghiệp của sinh viên và tổ chức một diễn đàn hấp dẫn thế này để những thanh niên trẻ như Phương có thể tích lũy thêm kinh nghiệm trong việc khởi nghiệp là điều rất đáng quý.

Trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra triển lãm trưng bày gần 30 gian hàng ý tưởng và sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp nông nghiệp của đoàn viên, thanh niên, sinh viên và các doanh nghiệp, câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Diễn đàn Khởi nghiệp Nông nghiệp năm 2016 là hoạt động ý nghĩa và thiết thực, tạo tiền đề vững chắc để Đoàn thanh niên Thành phố Hà Nội tiếp tục xây dựng và triển khai các chương trình, đề án hỗ trợ, đồng hành với thanh niên, sinh viên trong thời gian tới.

Một số hình ảnh các gian hàng tham gia triển lãm

Cắt băng khai mạc gian hàng ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp nông nghiệp 2016

Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng thăm gian hàng mô hình trồng rau tại nhà

Gian hàng tư vấn khởi nghiệp thu hút thanh niên, sinh viên Thủ đô

Khởi nghiệp từ chính sản phẩm từ địa phương