Chiều 20/4, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông (THPT)” tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh.

Tham dự có Tiến sĩ Nguyễn Công Tiệp, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; 420 học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Hội thảo được tổ chức trực tuyến đến 29 trường THPT trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
Đông đảo học sinh tham dự Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông". 

Là cơ sở đào tạo uy tín, đa ngành, đạt chuẩn đào tạo quốc tế, Học viện có nhiều ngành đào tạo như: Thú y, Chăn nuôi, Nuôi trồng thủy sản, Nông nghiệp công nghệ cao, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật điện, điện tử, Logistics, Kinh tế đầu tư, Kế toán, Luật... và là đơn vị tiên phong trong các cuộc thi khởi nghiệp. Học viện có đội ngũ giảng dạy và nghiên cứu chất lượng cao, được đào tạo bài bản từ các quốc gia phát triển như: Nhật, Úc, Mỹ…

Hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ THPT" nhằm mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT, phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ, ươm mầm, nuôi dưỡng ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp ngay từ THPT, tạo nền tảng để các em có thể tiến xa hơn trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Tại hội thảo, cán bộ, giáo viên và học sinh các trường THPT được nghe các giảng viên, chủ tịch doanh nghiệp chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, các hoạt động khởi nghiệp đối với học sinh, sinh viên; thi kiến thức công nghệ và khởi nghiệp sáng tạo của Học viện; hướng nghiệp chọn ngành nghề trong tương lai...; lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Sở GD&ĐT trả lời những câu hỏi của học sinh liên quan đến công tác đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh; các ngành học của Học viện Nông nghiệp, khả năng có việc làm sau khi ra trường; hoạt động khởi nghiệp; nhu cầu nguồn nhân lực trong thời đại công nghệ; phương thức tuyển sinh của trường.

leftcenterrightdel
Các đại biểu giải đáp trực tiếp các câu hỏi của học sinh nhà trường. 

Phát biểu tại hội thảo, lãnh đạo Sở GD&ĐT gửi lời cảm ơn Học viện Nông nghiệp Việt Nam quan tâm, phối hợp tổ chức hội thảo. Qua đó, chia sẻ, trang bị cho học sinh những nội dung, kiến thức bổ ích và hiểu biết về khởi nghiệp, tiếp lửa đam mê cho học sinh ý tưởng sáng tạo. Đề nghị các trường tăng cường hơn nữa công tác định hướng nghề nghiệp, trang bị đủ các kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh trong, khuyến khích các em chủ động và tìm hiểu nhu cầu của xã hội. 

Khánh Duy-https://baocaobang.vn/