Chiều 15/4, tại trường THPT Chuyên Bắc Ninh, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ THPT”. Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với 30 điểm cầu các trường THPT trong toàn tỉnh.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội thảo tại điểm cầu Bắc Ninh

Hơn 1.500 học sinh lớp 12, cán bộ, giáo viên các trường THPT trong toàn tỉnh đã tham dự Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện lãnh đạo, chuyên gia Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông tin, chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp; Hoạt động khởi nghiệp của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Những mô hình học sinh, sinh viên khởi nghiệp thành công; Đề án tuyển sinh của trường trong năm 2024 và Cuộc thi tìm hiểu về Học viện; Đồng thời Tọa đàm, trao đổi về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0. Nhiều câu hỏi của học sinh các trường THPT như: Làm thế nào để khởi nghiệp thành công; Hạn chế rủi ro, thất bại/Kỹ năng, điều kiện cần có để học sinh THPT khởi nghiệp; Ngành, lĩnh vực nào phù hợp để có thể khởi nghiệp trong thời đại 4.0 hiện nay?... Tất cả các câu hỏi đã được các chuyên gia Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Sở GD&ĐT Bắc Ninh trao đổi, giải đáp ngay tại Hội thảo.

Hội thảo nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các nhà trường. Từ đó, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành, hiện thực hóa ý tưởng, dự án khởi nghiệp; Đồng thời đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 của tỉnh và của đất nước.

Hoa Tâm, Lê Khải-https://bacninhtv.vn/