Ngày 17/11, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra Hội nghị triển khai đề án cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp “Chinh phục khởi nghiệp nông nghiệp thành công” giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo nhằm mục đích xây dựng và triển khai đề án cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp “Chinh phục khởi nghiệp nông nghiệp thành công” dành cho học sinh THPT.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị 

Tham dự Hội nghị có: TS. Nguyễn Xuân Cường - Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thầy Phạm Anh Tuấn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam; Cô Bùi Thị Kim Tuyến - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình; Thầy Đỗ Duy Hưng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương; Thầy Vũ Đức Thọ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định; Thầy Đỗ Tiến Hùng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên; GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Học viện; GS.TS. NGƯT. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo các đơn vị, phòng ban chuyên môn của các Sở; Trưởng các Khoa chuyên môn; Trưởng các đơn vị chức năng của Học viện.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cho biết: “Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường trọng điểm quốc gia của cả nước, tập thể cán bộ, viên chức, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn ra sức thi đua, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ và đạt được nhiều thành tích quan trọng: Trong 67 năm qua, Học viện đã đào tạo cho đất nước gần 120.000 cán bộ trình độ đại học, gần 15.000 thạc sĩ và gần 700 tiến sĩ, cung cấp nguồn nhân lực cho khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Học viện đã kí kết biên bản ghi nhớ với hơn 200 trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức quốc tế… mở ra cơ hội giao lưu sinh viên quốc tế cho khoảng 500 sinh viên, sinh viên tốt nghiệp/1 năm. Học viện có trên 1300 cán bộ, viên chức, trong đó trên 90% giảng viên của Học viện được đào tạo ở các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Sinh viên Học viện không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn mà còn được trang bị kỹ năng mềm, tin học, ngoại ngữ bởi đội ngữ cán bộ, viên chức có trình độ cao, tâm huyết với nghề, được đào tạo bài bản ở các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. Nhờ đó, trên 97% sinh viên của Học viện có việc làm trong 12 tháng sau khi tốt nghiệp. GS.TS. Nguyễn Thị Lan định hướng để tiếp tục triển khai biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh và Hội nghị sẽ bàn bạc, thảo luận, thống nhất chương trình làm việc 3 tháng cuối năm 2023 và kế hoạch năm 2024, đặc biệt là đề án cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp - chinh phục khởi nghiệp nông nghiệp thành công nhằm mục đích hỗ trợ các em học sinh THPT định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ các em khởi nghiệp thành công.

leftcenterrightdel
 ThS. Đỗ Thị Kim Hương - Giám đốc Trung tâm QHCC&HTSV trình bày báo cáo sơ kết chương trình phối hợp công tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh
leftcenterrightdel
 TS. Giang Trung Khoa - Trưởng Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên trình bày đề án tổ chức Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp
leftcenterrightdel
 Cô Bùi Thị Kim Tuyến - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị
leftcenterrightdel
 Thầy Phạm Anh Tuấn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam phát biểu tại Hội nghị
leftcenterrightdel
 Thầy Vũ Đức Thọ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định phát biểu tại Hội nghị
leftcenterrightdel
Thầy Đỗ Tiến Hùng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên phát biểu tại Hội nghị 
leftcenterrightdel
 Thầy Đỗ Duy Hưng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương phát biểu tại Hội nghị

Lãnh đạo các Sở Giáo dục và Đào tạo của các tỉnh tham dự Hội nghị đều nhất trí cao với các nội dung mà Học viện Nông nghiệp Việt Nam đề xuất trong đó có việc tổ chức cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp - chinh phục khởi nghiệp nông nghiệp thành công.

leftcenterrightdel
 Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Học viện

Hội nghị triển khai đề án cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp “Chinh phục khởi nghiệp nông nghiệp thành công” đã thành công tốt đẹp. Thông qua các nội dung mà Học viện sẽ hỗ trợ các Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh trong thời gian tới sẽ giúp các em học sinh THPT được khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp, thúc đẩy và hỗ trợ các ý tưởng khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp để giúp các ý tưởng khởi nghiệp thành công./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - TT QHCC&HTSV