Chiều ngày 07/4/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”. Tham dự Hội thảo có các nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp, lãnh đạo, giáo viên, học sinh của các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại Trường THPT Việt Trì kết hợp trực tuyến trên phần mềm Zoom Meetings.

 

leftcenterrightdel
 Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” tại tỉnh Phú Thọ

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong những động lực thúc đẩy phát triển các sản phẩm công nghệ sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của đời sống xã hội.

GS.TS. Phạm Văn Cường cho biết, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, công tác khởi nghiệp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đặc biệt được quan tâm. Kể từ năm 2014 đến nay, Học viện đã đăng cai tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo thu hút hơn 1.250 dự án khởi nghiệp từ hàng trăm trường đại học, cao đẳng, trường THPT, các địa phương tham gia. Hành trình 9 năm với 5 giải nhất Cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia; nhiều giải thưởng khác; nhiều ý tưởng, dự án sau Cuộc thi đã phát triển thành các doanh nghiệp có vị thế trong cộng đồng thanh niên khởi nghiệp, qua đó phần nào khẳng định được sự sáng tạo, đam mê và thành công của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam với phong trào khởi nghiệp.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo

Với mong muốn tạo ra diễn đàn kết nối về hoạt động khởi nghiệp giữa trường THPT với đại học, doanh nghiệp, GS.TS. Phạm Văn Cường hi vọng, đây không chỉ là dịp để các nhà quản lý, chuyên gia chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, bài học tiêu biểu về đổi mới sáng tạo trong trường THPT, đại học mà còn hình thành và kết nối mạng lưới các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các Bộ, ngành, địa phương, đại học, trường THPT, làm nền tảng cho việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

 

leftcenterrightdel
 NGƯT. Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, NGƯT. Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ cho biết, Hội thảo là một trong những hoạt động hợp tác giữa Học viện và Sở Giáo dục và Đào tạo, với sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm về giáo dục, khởi nghiệp, giúp trang bị những kiến thức bổ ích cho học sinh, tiếp lửa cho những đam mê, là bệ phóng thành công cho các em học sinh THPT có ý tưởng sáng tạo và nhiệt huyết khởi nghiệp của tỉnh Phú Thọ.

NGƯT. Phùng Quốc Lập khẳng định, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở đào tạo uy tín, đa ngành đạt chuẩn đào tạo quốc tế, chất lượng đào tạo tốt, tỷ lệ có việc làm cao, với các ngành đào tạo như công nghệ, kỹ thuật, logistics, công nghệ thông tin, kinh tế, kế toán… Đặc biệt chú trọng đến kỹ năng mềm, khởi nghiệp. NGƯT. Phùng Quốc Lập đề nghị, trong thời gian tới, Học viện sẽ tiếp tục triển khai những hoạt động tiếp theo cho học sinh của tỉnh Phú Thọ, đặc biệt trong vấn đề ý tưởng khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học. Đề nghị Học viện sẽ hợp tác để tiếp nhận các em học sinh của tỉnh có nguyện vọng, khát vọng và đam mê khởi nghiệp vì một nền khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, một nền nông nghiệp xanh, sạch đến học tập.

 

leftcenterrightdel
PGS.TS. Nguyễn Đức Bách - Chuyên gia giáo dục trình bày bài tham luận “Nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0” 
leftcenterrightdel
 ThS. Đỗ Thị Kim Hương - Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên, Học viện Nông nghiệp Việt Nam với bài tham luận về “Hoạt động khởi nghiệp và Kỳ thi Kiến thức công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo của Học viện
leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Bảo An - Đại sứ Quán Israel tại Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp 
leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Thanh Tùng - Công ty Cổ phần C.P. Việt Nam, cựu sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trình bày tham luận 
 

Phát biểu bế mạc Hội thảo, GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các diễn giả, nhà quản lý, đại biểu tham dự đã có những ý kiến tham luận, đóng góp vô cùng quý báu cho Hội thảo. Thông qua chương trình này, Học viện kỳ vọng sẽ cùng với giáo viên, học sinh các trường THPT trên cả nước làm sáng tỏ hơn các tác động của hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến nhà trường, từ đó thúc đẩy các hoạt động gắn kết giữa trường THPT với đại học, phát huy hơn nữa sự tham gia của nhà quản lý, chuyên gia, doanh nhân với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong trường THPT, từ đó xây dựng và triển khai các chính sách thu hút một cách toàn diện và có hệ thống, phục vụ sự phát triển của xã hội.

 

leftcenterrightdel
 Nhiều câu hỏi được đặt ra tại phiên thảo luận của Hội thảo
leftcenterrightdel
Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

 

Lan Hương - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV