Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022 đã diễn ra tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam tối 5/12.

leftcenterrightdel
Dự án nấm mối trắng của Nguyễn Minh Xuân - sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam giành giải nhất Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp năm 2022. 

Tiếp nối chuỗi thành công trong 8 năm qua (2014-2022), năm nay, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục tổ chức Cuộc thi “Khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2022” dành cho sinh viên, học sinh THPT và thanh niên cả nước với chủ đề “Nông nghiệp mới, thời đại mới”.

TS Vũ Ngọc Huyên – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam – cho biết: Cuộc thi đã thu hút 161 dự án của học sinh các trường THPT, thanh niên sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Các dự án tham gia thuộc nhiều lĩnh vực: công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm; kinh doanh tạo tác động xã hội; dịch vụ, du lịch, lao động, việc làm… Trong đó, nhiều dự án có ý tưởng sáng tạo, khả thi, đáp ứng các tiêu chí của cuộc thi đề ra, gắn với thời kỳ công nghệ 4.0, thời kỳ của kinh tế số phát triển.

leftcenterrightdel
 Các đội tham gia vòng thi đấu trí.

Trải qua vòng sơ loại và 2 vòng thi chính thức, 9 dự án xuất sắc nhất đã vào vòng chung kết (tối 5/12). Từ 9 dự án này, Ban giám khảo đã chọn 4 dự án bước vào vòng đấu trí. Ban tổ chức đã chức đã vinh danh, trao các giải thưởng cho 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích, 1 giải thưởng ý tưởng sáng tạo và 1 giải dự án được yêu thích nhất.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Kết thúc cuộc thi, các nhóm dự án xuất sắc sẽ được Ban tổ chức của Học viện, các cố vấn, nhà đầu tư hỗ trợ tham gia các Cuộc thi khởi nghiệp quốc gia, cuộc thi khởi nghiệp quốc tế; hỗ trợ kết nối và kêu gọi đầu tư trong nước và quốc tế hỗ trợ, thương mại hóa sản phẩm.

Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho hay, Học viện đã đào tạo hơn 120.000 cử nhân, kĩ sư, bác sĩ. Trong đó, hơn 98% sinh viên có việc làm sau khi ra trường.

leftcenterrightdel
Các đội phản biện lẫn nhau. 

Học viện đã được đầu tư Dự án nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu với mức 54,3 triệu USD (hơn 1.000 tỷ đồng). Dự án này đang làm thay đổi diện mạo và thay đổi năng lực đào tạo, nghiên cứu để Học viện Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành trung tâm nghiên cứu xuất sắc.

Trong thời kì công nghệ 4.0, kinh tế số, kinh tế tri thức, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đã trở thành một xu thế tất yếu của thế giới, trong đó có Việt Nam.

Kết quả cuộc thi như sau:

leftcenterrightdel
 

 

Theo TS Vũ Ngọc Huyên, Cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo là sân chơi trí tuệ và bổ ích. Qua đây nhằm ươm mầm ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và đoàn viên thanh niên. Đến với cuộc thi, sinh viên được đào tạo kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, tư vấn kỹ thuật và tài trợ để hoàn thiện ý tưởng về dự án của mình; từ đó từng bước chuyển hóa vào thực tiễn.

Theo https://giaoducthoidai.vn