Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” tại Nghệ An. Ảnh: Thanh Phúc 

Ngày 12/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” theo hình thức trực tiếp tại Trường THPT Lê Viết Thuật (TP.Vinh) và trực tuyến tại các điểm cầu của các trường THPT trên địa bàn.

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Qua đó, nhằm tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Văn Khoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: Thanh Phúc

Đây cũng là một trong những nội dung hợp tác giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An với Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tham dự chương trình, học sinh và cán bộ quản lý, giáo viên THPT trên toàn tỉnh đã được các diễn giả giàu kinh nghiệm là các giảng viên, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp chia sẻ các kiến thức về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; chia sẻ các hoạt động khởi nghiệp và kỳ thi kiến thức công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam…

leftcenterrightdel
 Ông Phạm Anh Dũng – Trợ lý Phó Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp tại hội thảo. Ảnh: Thanh Phúc

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” đã góp phần ươm mầm, nuôi dưỡng và khơi dậy những ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp ngay từ trung học phổ thông cho các em học sinh.

Qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo, hướng nghiệp cho học sinh, tạo cơ hội tiếp cận việc làm cho các học sinh.

Tại hội thảo, các em học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý được các chuyên gia giải đáp những thắc mắc về hoạt động, ý tưởng khởi nghiệp.

leftcenterrightdel
 Các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi và giải đáp thắc mắc của học sinh về vấn đề khởi nghiệp trong thời đại 4.0. Ảnh: Thanh Phúc

Phát biểu bế mạc hội thảo, TS.Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi nhất trí với việc tổ chức Hội thảo hành trình khởi nghiệp từ THPT hàng năm nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025"; đặc biệt lưu ý việc lựa chọn chủ đề, nội dung, cách thức tổ chức linh hoạt, để hội thảo đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng thời, thống nhất với các đánh giá của chuyên gia về nhu cầu nguồn nhân lực, hành trình khởi nghiệp của các em học sinh, sinh viên tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An, các trường đại học nói chung và Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng và các kiến nghị, các giải pháp cần phải thực hiện trong thời gian tới”.

leftcenterrightdel
 Học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật đặt câu hỏi về vấn đề định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp phổ thông. Ảnh: Thanh Phúc
 

Dịp này, các em học sinh cũng được tham gia Cuộc thi tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam; tham gia toạ đàm “Nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0” với các chuyên gia đầu ngành…

https://baonghean.vn/